THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Hỗ trợ nông dân miền Tây có lúa chết chưa rõ nguyên nhân

Theo đó, mỗi ha lúa bị thiệt hại được Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân bón hữu cơ Freenfield hỗ trợ 22 triệu đồng tiền mặt với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

 Đối với  trên 34 ha lúa bị thiệt hại tương tự của hơn 100 nông dân ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân bón hữu cơ Freenfield cũng quyết định hỗ trợ cho nông dân có lúa bệnh mỗi ha 16 triệu đồng.  Riêng diện tích lúa bị thiệt hại nhẹ đang phục hồi thì doanh nghiệp sẽ hỗ trợ phân bón, kỹ thuật giúp nông dân khắc phục để có thêm nguồn thu nhập vào cuối vụ.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân bón hữu cơ Freenfield hỗ trợ tiền cho nông dân

Vụ lúa Thu đông và Hè thu này, hơn 40 ha lúa của gần 120  nông dân ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang và xã, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre bị bệnh và chết chưa rõ nguyên nhân. Do các hộ dân này có sử dụng phân Lio Thái của Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân bón hữu cơ Freenfield để bón cho lúa nên doanh nghiệp  đã chi sẽ khó khăn với nông dân đảm bảo cho người  trồng lúa có lãi. Các nông dân có lúa bị thiệt hại ở tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cho rằng, động thái của công ty Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân bón hữu cơ Freenfield trong việc chia sẻ khó khăn với bà con là hết sức nhân văn. Các hộ có lúa bị thiệt hại nhận số tiền hỗ trợ này cao hơn thu nhập đối với diện tích lúa có năng suất trung bình hộ  nông dân xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chia sẻ.

Lúa bị bệnh chết chưa rõ nguyên nhân

Pha Lê - Trích Băng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh