THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:28

Hỗ trợ gạo cứu đói cho tỉnh Ninh Thuận

 

Đây là lần thứ hai trong năm 2016, tỉnh Ninh Thuận được hỗ trợ gạo. Trước đó, tỉnh Ninh Thuận đã được Thủ tướng hỗ trợ 2.092,215 tấn gạo vào tháng 1/2016. Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định.

Người dân vùng hạn hán tỉnh Ninh Thuận nhận gạo cứu trợ của Chính phủ

Trước đó, Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp  3.762 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Thanh Hóa để thực hiện “Đề án hỗ trợ gạo cho đồng bào dân tộc thiểu số tự nguyện nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng trong thời gian chưa bảo đảm được lương thực giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện Thường Xuân”.

UBND tỉnh Thanh Hóa được giao sử dụng số gạo được cấp nêu trên hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, không trùng lặp với các chính sách hỗ trợ lương thực khác trên địa bàn. Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với UBND  tỉnh Thanh Hóa thống nhất số lượng gạo trợ cấp hàng năm theo nhu cầu thực tế, bảo đảm tổng số lượng gạo xuất cấp trong 5 năm, không vượt quá tổng số lượng gạo cấp cho Đề án theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

NT/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh