THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:54

Hỗ trợ 15 triệu đồng cho nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

 

Theo đó, UBND Q.8 đã có chỉ đạo hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại chung cư Carina (Q.8) và 6 triệu đồng đối với những người bị thương, đang chữa trị tại các bệnh viện.

Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng xuống trực tiếp tại hiện trường chia sẻ, động viên với gia đình các nạn nhân vụ việc. Cùng với đó ông Võ Văn Hoan cũng có chỉ đạo sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc, xử lý hiện trường vụ việc..

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 23/3, ngọn lửa được cho là xuất phát từ hầm gửi xe giữa khu A và khu B chung cư Carina Plaza (Q.8). Ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, khói bốc lên các tầng trên. Theo thống kê ban đầu có ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

 

Phó Chủ tịch nước Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã xuống hiện trường vụ cháy


Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ đến hiện trường ngay trong đêm. Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TPHCM trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và dập lửa tại hiện trường.

Trong 60 người bị thương, 11 người đang cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ, bệnh viện Chợ Rẫy đang chữa trị cho 10 nạn nhân. Các nạn nhân còn lại điều trị ở bệnh viện Sài Gòn, bệnh viện Triều An, bệnh viện quận 8, bệnh viện quận 6…

 

Cảnh sát PCCC đã nỗ lực cả ngày để dập tắt đám cháy


Theo bác sĩ Đỗ Tuấn Linh – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Nguyễn Tri Phương, lúc 2 giờ, nhận được tin báo có vụ cháy lớn, đã cử 2 xe cấp cứu tới hiện trường ứng cứu. Ngay sau đó, 30 y bác sĩ khác túc trực hỗ trợ cứu chữa cho các bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu. 11 người chữa trị tại đây chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc, hiện đang được súc rửa mũi, miệng và cho thở khí dung.

Đáng nói, lúc 17h45 ngày 22/3, tại sảnh chung cư block C chung cư Carina Plaza đã diễn ra cuộc đối thoại giữa Trưởng Ban quản lý là anh Tuấn và một số cư dân về những bức xúc trong việc không đảm an ninh trật tự, sự cố "trôi" thang máy đã diễn ra trong năm 2017 và đặc biệt là nguy cơ về an toàn cháy nổ.

 

Khu B nơi xuất phát đám cháy


Tại buổi đối thoại, một số cư dân yêu cầu tháo ngay những màn hình quảng cáo trong thang máy vì nỗi lo rò rỉ điện từ màn hình ra cabin gây nguy hiểm. Tuy nhiên, anh Tuấn, Trưởng Ban quản lý đã giải thích là có bảo trì từ bên cung cấp dịch vụ quảng cáo, nhưng việc này không thuyết phục đa số người có mặt.

Bà Mai, một cư dân sinh sống tại đây cũng phản đối việc gắn tivi quảng cáo trong thang máy vì nó chặn nguồn gió vốn đã yếu từ quạt trần trên cabin thang máy. Việc yêu cầu gỡ bỏ màn hình đồng thời làm giảm nhiệt độ trong thang máy do màn hình quảng cáo khá lớn.

 

Thành đoàn TP.HCM và Đoàn thanh niên Quận 8 hỗ trợ lương thực cho cư dân sau những giờ kinh hoàng thoát thân khỏi đám cháy

Người dân xung quanh quyên góp các thực phẩm cần thiết hỗ trợ người dân bị thiệt hại sau trận hỏa hoạn

Cư dân được bố trí ở tạm thời tại tòa nhà đối diện  dự án của công ty 577

Ngoài ra, bà Mai và cư dân cũng bày tỏ quan ngại về tình hình người ra vào khuôn viên chung cư không kiểm soát, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa vào/ra hết sức vô tư và không có bất kỳ quy trình giám sát từ phía Ban quản lý chung cư. Đồng thời, họ cũng phản đối việc cho thuê tầng thấp làm kho hàng vì thiếu an toàn cháy nổ. “Bảo vệ thường hút thuốc trong hầm giữ xe, nguy cơ cháy nổ rất cao”, bà Mai cho biết.

 

Những chú chó và mèo được cứu sau khi đám cháy đã được dập tắt


Phía Ban quản lý chung cư cho biết ghi nhận ý kiến và hứa sẽ khắc phục. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 7 tiếng sau những cảnh báo này, cháy nổ xảy ra ở tầng hầm giữ xe Carina Plaza khiến 13 người tử vong và hàng chục người nhập viện.

Theo cơ quan PCCC TP.HCM, nguyên nhân cuối cùng của vụ cháy chung cư Carina đang được cơ quan điều tra làm rõ và sẽ có kết luận trước ngày 26/3.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh