THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Hỗ trợ 10 triệu cho gia đình nạn nhân thiệt mạng vụ chìm tàu

 

Sau khi vụ chìm tàu trên sông Hàn xảy ra, Đà Nẵng đã huy động khoảng 1.000 người và 200 phương tiện để thực hiện các hoạt động cứu nạn.

Theo báo cáo mới nhất của Sở GTVT Đà Nẵng, giấy phép đăng kiểm của tàu Thảo Vân cho phép chở tối đa 28 người. Như vậy, tàu này đã chở 56 người, gần gấp đôi theo công suất cho phép.

Tài công Lê Công Chí, thuyền trưởng lái tàu Thảo Vân 2 đã bị lực lượng Biên phòng tạm giữ chờ điều tra làm rõ.

UBMTTQ TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ 10 triệu cho gia đình người thiệt mạng. Những nạn nhân còn lại trong vụ chìm tàu được hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng và toàn bộ chi phí tàu xe, máy bay để về quê.

Những người đang điều trị tại bệnh viện, công tác chữa trị đều được miễn phí. Bên cạnh đó TP chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung thu thập các chứng cứ để tiến hành điều tra, khởi tố, bởi đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các ngành tạm ngưng hoạt động của các tàu du lịch trên sông Hàn để rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn; kiểm tra chặt chẽ quy trình xuất bến trước khi cho phép hoạt động trở lại. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ thông tin; nghiêm khắc xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc.

UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan đơn vị có liên quan nghiêm túc, khẩn trương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể; yêu cầu không để vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra. Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc theo quy định pháp luật.

Theo Toquoc.gov.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh