THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:34

Hình ảnh mới nhất Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un gặp nhau tại khách sạn Metropole

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un bắt tay, tươi cười, chụp ảnh kỷ niệm. Cuộc gặp diễn ra lúc 18h30 hôm nay tại khách sạn Metropole, nằm bên Hồ Gươm.

 

Tại đây, Tổng thống Trump cam kết “một tương lai to lớn cho đất nước của ông” trong những phút đầu tiên gặp gỡ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

"Tôi nghĩ đất nước của ông có tiềm năng kinh tế to lớn”, Tổng thống Mỹ nói và nhấn mạnh, "tôi nghĩ rằng ông sẽ mang lại một tương lai lớn lao cho đất nước mình. Chúng ta sẽ giúp điều đó xảy ra”.

Tổng thống Mỹ cho biết, ông mong chờ một hội nghị thượng đỉnh “rất thành công”.

“Chúng ta đã có thể vượt qua mọi trở ngại và hôm nay chúng ta có mặt tại đây”, Chủ tịch Kim Jong Un nói.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh, "thật vinh dự khi có mặt ở đây với Chủ tịch Kim Jong Un, vinh dự khi chúng ta gặp nhau tại Việt Nam”.

"Chúng ta đã có hội nghị thượng đỉnh đầu tiên rất thành công. Một số người muốn thúc đẩy nhanh hơn nhưng tôi rất vui mừng với những gì chúng ta đang làm”, ông Trump cho biết, quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo “thực sự tốt đẹp”.

Hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau và mỉm cười chụp hình trước báo giới.

Đây là lần thứ 2, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau, kể từ hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đều đã đặt chân đến thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào hôm qua (26/2) để sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Theo lịch trình do Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có bữa ăn tối cùng nhau ở Thủ đô Hà Nội vào hôm nay (27/2) trước khi tiến hành hội đàm thượng đỉnh chính thức trong ngày 28/2.

Được biết, giới chuyên gia nhận định tại Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai tại Hà Nội, hai nhà lãnh đạo sẽ tập trung vào những bước cụ thể của Bình Nhưỡng để phi hạt nhân hóa và những biện pháp tương ứng từ Washington như nới lỏng các biện pháp trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương.

Đây là dịp để nhà lãnh đạo Kim Jong-un thể hiện hình ảnh một nhà lãnh đạo đáng tin cậy để hợp tác về kinh tế và ngoại giao, qua đó thúc đẩy các cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế và ngoại giao cho Triều Tiên.

Sau đây là hình ảnh hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau và mỉm cười chụp hình trước báo giới. Ảnh được chụp qua màn hình:

Khoảnh khắc hai lãnh đạo bắt tay. Ảnh chụp qua màn hình

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh, "thật vinh dự khi có mặt ở đây với Chủ tịch Kim Jong Un, vinh dự khi chúng ta gặp nhau tại Việt Nam”.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, “Chúng ta đã có thể vượt qua mọi trở ngại và hôm nay chúng ta có mặt tại đây” 

Tổng thống Trump (trái) và Chủ tịch Kim trò chuyện trước khi bước vào dùng bữa tối cùng các cố vấn

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh