THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:36

Hiệp hội DN tỉnh Thái Bình tặng 30.000 suất quà cho các đối tượng chính sách

 

Tại buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh Thái Bình thông tin tới các doanh nghiệp: Năm 2017 Thái Bình là một trong 3 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực Đồng bằng Sông Hồng, là năm thứ hai liên tiếp, kinh tế của tỉnh đạt mức tăng trưởng hai con số, GDP của Thái Bình đạt trên 45.529 tỷ đồng tăng 11,12%, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng tăng 19,72% so với năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng 7,4% so với năm trước. Xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, có 205 xã bằng 78% số xã trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, 100% xã, phường, thị trấn có nước sạch, với trên 83% hộ dân cư ở khu vực nông thôn sử dụng nước máy, gấp đôi so với năm 2016. Thu ngân sách địa phương đạt gần 14.000 tỷ đồng, vượt trên 40% dự toán. Để có được những kết quả “Ấn tượng” đó là có sự đóng góp rất quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh Thái Bình với các doanh nghiệp ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình thay mặt cộng đồng doanh nghiệp đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị phát triển sản xuất, kinh doanh đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách địa phương, cũng như giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế -  xã hội của tỉnh thời gian tới.

 

Ông Phạm Văn Sinh- Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình tặng hoa cho các doanh nghiệp ủng hộ tiền mua quà tết cho các đối tượng chính sách


Hiện toàn tỉnh có trên 5.600 doanh nghiệp và trên 700 chi nhánh, văn phòng đại diện, một số doanh nghiệp có quy mô vốn đăng ký lớn được đầu tư xây dựng như: Trung tâm điện lực Thái Bình, Nhà máy sản xuất Amonitrat, Trung tâm phân phối khí mỏ, Nhà máy gạch ốp lát Viglacera, May Maxport… Năm 2017 dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đã tạo việc làm mới cho hàng vạn lao động, nộp ngân sách 4.495 tỷ đồng chiếm 65,5% tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, phong trào xây dựng Nông thôn mới, xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ vì người nghèo, thăm hỏi trao quà cho những vùng bị thiên tai lũ bão, các chiến sĩ hải quân, bộ đội, ủng hộ quỹ vì biển đảo... dịp Tết Mậu Tuất 2018, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ được hơn 30.000 suất quà trị giá gần 10 tỷ đồng tặng người nghèo và các đối tượng chính sách. Tiêu biểu như các doanh nghiệp:

 

Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp hộ tiền mua quà tết cho các đối tượng chính sách.

Công ty cổ phần tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình 1.000 suất quà, Công ty cổ phần Damsan 1.000 suất quà, Công ty bánh kẹo Bảo Hưng 1.000 suất quà, Công ty Vận tải Thủy bộ Hải Hà 1.000 suất quà, Công ty cổ phần Sợi Trà Lý 600 suất quà, Công ty XNK Thăng Long 500 suất quà và 1 xe cứu thương, Công ty cổ phần Bitexco Nam Long 500 suất quà, Công ty cổ phần xây dựng dầu khí Thăng Long 367 suất quà, Công ty cổ phần Hoàng Hà 300 suất quà, Công ty TNHH Hưng Cúc 300 suất quà....

MINH QUANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh