THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Hậu Giang: Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

 

Với mục tiêu là không ngừng cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng; biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, trong xây dựng và bảo vệ đất nước, Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

         Hội nghị triển khai công tác rà soát hồ sơ tồn đọng chính sách người có công

Trong dịp này, tỉnh chú trọng thực hiện các hoạt động như: giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi người có công, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa… Tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà, nhằm tri ân, động viên người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Cùng với đó, các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường đăng các tin, bài viết, phóng sự truyền hình tuyên truyền về phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác triển khai thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng thời gian qua.

        Đoàn người có công tỉnh Hậu Giang đi tham quan, nghỉ dưỡng tại Côn Đảo  

Tỉnh cũng tập trung chỉ đạo các ban ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa, đẩy mạnh  các hoạt động chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Tiến hành rà soát, giải quyết cơ bản hồ sơ người có công còn tồn đọng; thẩm định, hoàn thiện hồ sơ đề nghị phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tổ chức Hội nghị gặp gỡ người có công và thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh. Tổ chức đưa 13 đoàn người có công  đi tham quan, điều dưỡng; trong đó, trọng tâm là đưa đoàn người có công tiêu biểu đi thăm Thủ đô Hà Nội và viếng Lăng Bác, thăm quan Côn Đảo. Tổ chức đoàn đại biểu người có công với cách mạng của tỉnh tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tri ân và tiếp bước”... đảm bảo các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công có đời sống vật chất và tinh thần ngày càng tốt hơn.

          Hậu Giang cũng dành kinh phí để sửa chữa, chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia, nhà tưởng niệm... trong tỉnh, đảm bảo khang trang, sạch đep. Chuẩn bị tốt Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) và việc thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh