THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Hậu Giang: Bắt giữ 4 cán bộ lập quỹ đen trái phép

 

4 cán bộ bị công an bắt giữ là ông Đặng Hoàng Khải (nguyên trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ), bà Lê Thị Tuấn Anh (Trưởng Phòng Hành chính tổng hợp), ông Nguyễn Văn Viên Em (Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử) và ông Nguyễn Thành Quyết (chuyên viên).

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Thanh tra tỉnh Hậu Giang đã phát hiện một số sai phạm về thu chi tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ và Trung tâm Lưu trữ lịch sử có liên quan trực tiếp đến 4 cá nhân nêu trên.

Đối với nguồn kinh phí chỉnh lý tài liệu từ năm 2011 - 2016 và nguồn thu từ việc chỉnh lý tài liệu trong Đề án số 58 và ngoài Đề án số 58 là khoảng 9 tỉ đồng.

 

Chi cục Văn thư – Lưu trữ và và Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Hậu Giang.

 

Tuy nhiên, chi cục chỉ thanh toán chi phí là hơn 4,9 tỉ đồng. Số tiền chênh lệch hơn 4 tỉ đồng còn lại do kế toán giữ và chi cho các hoạt động như làm thêm giờ, thu nhập tăng thêm, tham quan du lịch, phúc lợi, hoa hồng, quà tặng.

Theo kiểm tra, có sự chênh lệch này là do chi cục không thuê khoán như các hợp đồng đã ký, mà sử dụng cán bộ công chức, viên chức, cán bộ hợp đồng thời vụ để thực hiện đề án. Tháng 5/2018, hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến Công an tỉnh Hậu Giang để điều tra làm rõ dấu hiệu phạm tội của các cá nhân liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời lập hồ sơ để xử lý các nghi phạm liên quan.

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh