THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:27

Hành trình tri ân

Nhóm thăm mẹ và thắp hương tưởng nhớ liệt sỹ Đặng Thùy Trâm.

Nhiều suất quà ý nghĩa đã được đoàn trao tặng nhằm động viên các thương bệnh binh đã có công cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành - Bộ LĐ-TB&XH cho biết, những việc làm của  nhóm Giai điệu bạn bè đã phần nào làm vơi đi đau đớn của vết thương của các thương bệnh binh tại đây. Bên cạnh đó cũng tạo động lực cho các thương bệnh binh sống vui tươi, lạc quan yên tâm điều trị tại trung tâm.

Ngay sau khi thăm và tặng quà các thương bệnh binh là chương trình giao lưu ca nhạc với tên gọi âm vang Trường Sơn diễn tả lại không khí hào hùng của những năm tháng chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ độc lập hòa bình cho đất nước.Ông Lê Văn Minh, thương binh hạng 1/4 cho biết, ông cũng như các thương binh khác đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành ( Bộ LĐ-TB&XH) rất là xúc động khi được nghe lại những ca khúc của thời chiến tranh. Những ca khúc đó đã gợi lại những kỉ niệm không bao giờ quên về một thời sống và chiến đấu trong chiến trường.

Trước đó ngày 7/7, nhóm Giai điệu bạn bè cũng đã đến thăm mẹ và thắp hương tưởng nhớ liệt sỹ Đặng Thùy Trâm nhân tháng tri ân các thương binh, liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc.

Nhóm Giai điệu bạn bè chụp ảnh lưu niệm với các thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành ( Bộ LĐ-TB&XH).

Không chỉ thăm và tặng quà, nhóm đã hát tặng mẹ liệt sỹ Đặng Thùy Trâm bài hát “Ngọn lửa tuổi 20” do nhạc sỹ Thanh Bình viết dành riêng cho liệt sỹ Đặng Thùy Trâm.

Chị Nguyễn Quỳnh Tiên, người sáng lập nhóm Giai điệu Bạn bè, cho biết: “Người đầu tiên chúng tôi muốn tưởng nhớ đến là liệt sỹ Đặng Thùy Trâm vì chị hy sinh khi tuổi đời còn quá trẻ. Chúng tôi muốn hát về người đã hiến dâng tuổi trẻ của mình cho đất nước sau đó sẽ là các hoạt động tri ân các thương binh.”

Trước tình cảm chân thành dành cho gia đình tưởng nhớ đến liệt sỹ Đặng Thùy Trâm, cụ Doãn Ngọc Trâm (91 tuổi), mẹ liệt sỹ Đặng Thùy Trâm xúc động nói: “Đã qua 10 năm rồi không phải là ít mà mọi người vẫn nhớ đến Đặng Thùy Trâm, tôi rất cảm động. Tôi mong rằng trong suốt 10 năm đã qua và thời gian tới, những liệt sỹ chưa được trả lại tên tuổi sẽ sớm được trở về với gia đình, để gia đình của họ cũng có vinh dự như chúng tôi.”     

XUÂN BẮC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh