THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Hành trình đỏ 60.000 đơn vị máu đến với bệnh nhân

 

Xuất phát từ thực trạng thiếu máu điều trị cho người bệnh trong dịp hè, hành trình Đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt đã ra đời từ năm 2013. Chương trình đã từng bước phát triển và không ngừng khẳng định được hiệu quả cao trong công tác tổ chức, thay đổi nhận thức cho người dân trên cả nước về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Bên cạnh đó, Hành trình Đỏ còn là dịp để các trung tâm truyền máu, các bệnh viện trên cả nước tập dượt công tác tiếp nhận lượng máu lớn đề phòng thảm họa, tai nạn cần truyền máu số lượng lớn. Với những ý nghĩa sâu sắc, được tổ chức trong 3 năm liên tiếp, đến nay, Hành trình Đỏ đã đi qua 40 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận gần 60.000 đơn vị máu.

Đây là một trong 28 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch Hành trình Đỏ - 2016. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Ban tổ chức Hành trình Đỏ - 2016 hy vọng “C.P. Chia sẻ & Phát triển” sẽ thu được tối thiểu 300 đơn vị máu, chia sẻ cho những người bệnh đang rất cần máu trong dịp hè này tại khu vực Đông Nam Bộ. Đồng thời qua chương trình 17.000 CBCNV C.P. Việt Nam cũng gửi đến các bệnh nhân Tan máu bẩm sinh 17.000 trái tim yêu thương thông qua 17.000 thông điệp yêu thương, kết nối tình đoàn kết giữa CBCNV trong công ty, với các tình nguyện viên của chiến dịch Hành đỏ, với toàn thể nhân dân Việt Nam nhằm kết nối dòng máu Việt.

TS Phạm Tấn Dương – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết: “Trải qua 3 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, để mỗi người dân luôn có ý thức sẵn sàng hiến máu. Điều này đã giúp cho phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ, có nhiều gia đình không chỉ hiến máu mà còn tích cực vận động cộng đồng tham gia hiến máu, tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu phục vụ công tác điều trị và cấp cứu cho người bệnh trên cả nước. Hành trình Đỏ đã vượt qua ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo, thực hiện sứ mệnh của một hành trình lịch sử kết nối tinh thần đoàn kết dân tộc bằng nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người”.  

Ông: wiroj wipathanasiri – Phó tổng giám đốc công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam chia sẻ: “Dù trong suốt gần ¼ thế kỉ có mặt tại Việt Nam vừa qua, chúng tôi đã  tổ chức nhiều chương trình nhân đạo khắp nơi trên đất nước Việt Nam thân yêu, nhưng tôi chưa từng thấy 1 hành trình nào có nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi như Hành Trình Đỏ. Tôi được biết mỗi năm có gần 5 nghìn bạn trẻ đăng ký làm tình nguyện viên trực tiếp để qua nhiều vòng tuyển chọn có được 130 chiến sỹ xuất sắc lên đường đi xuyên Việt qua khắp các tỉnh thành để vận động toàn dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh thalassemia. Ở đất nước của tôi, Công ty CP cũng là doanh nghiệp có phong trào hiến máu nhân đạo rất mạnh. Ngay tại văn phòng chính của tập đoàn chúng tôi có 1 khu vực riêng dành cho cán bộ công nhân viên tham gia hiến máu thường xuyên. Có 1 bộ phận y tế thường trực để làm việc đó. Ông Wanlop – Phó chủ tịch Tập đoàn CP toàn cầu nguyên là Chủ tịch Hội vận động hiến máu Thái Lan. Điều này làm chúng tôi rất tự hào. Bởi vậy chúng tôi cần phải vận động  tuyên truyền  hiến máu nhân đạo cứu người tại Việt Nam  và các công việc thiện nguyện nói chung”.

Năm 2016, Hành trình Đỏ tiếp tục được tổ chức, đưa 130 tình nguyện viên tham gia hành trình xuyên Việt và tổ chức các ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là hành trình được viết nên bởi những con người đầy nhiệt huyết, trách nhiệm vì cộng đồng. Với mục đích kết nối yêu thương từ biển đảo đến miền núi, đồng bằng, thắt chặt tinh thần đoàn kết dân tộc, chương trình đã tạo một sợi dây kết nối khắp dải đất hình chữ S bằng những giọt máu nghĩa tình, đưa con người xích lại gần nhau hơn.

Đồng thời, tối ngày 09/7 (Thứ bảy), Đêm Gala và ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương – Thành phố mang tên Bác sẽ chính thức diễn ra; tại Trường đại học công nghệ TP.HCM (Hutech). Chương trình nhận được sự đồng hành, tài trợ của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam trong suốt 3 năm qua, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; đơn vị bảo trợ truyền thông gồm: Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam, Báo điện tử Zing.vn, Báo Tiền Phong…và sự đồng hành của nhiều đại sứ như: Ca nhạc sỹ Sỹ Luân, Diễn viên hài Hoàng Mập, Ca sỹ Việt Tú và Thùy Trang.

Pha Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh