THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:33

700 lượt xe được tăng cường cho dịp lễ 30/4-1/5

 

Theo dự báo của Cty cổ phần bến xe Hà Nội, khách đi sẽ tập trung vào các thời điểm từ chiều thứ 2 (27/4), ngày thứ 3 (28/4). Dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 2-3 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh từ chiều ngày 29/4. Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội về sẽ tập trung cao vào ngày 3/5.Dự tính chỉ triêng từ chiều ngày 27 đến 28/4, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ tăng 350 lượt xe.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, năm 2015, dịp nghỉ lễ ngày Giỗ tổ 10/3, và 30/4, 1/5 sẽ được gộp thành 6 ngày. Do vậy, để phục vụ  nhu cầu đi lại của nhân dân, bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường 200 lượt xe/ ngày.  Một số tuyến tại bến Mỹ Đình dự kiến có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định… 

Dự kiến 700 lượt xe sẽ được tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ (ảnh Chu Lương)

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tối đa, an toàn, thuận lợi, đảm bảo ANTT, an toàn xã hội… bến xe chủ đông phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, PCCC tại khu vực bến xe. Huy động 100% cán bộ, nhân viên đi làm trong ngày nghỉ lễ.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị vận tải triển khai điều động xe tăng cường, và bố trí vị trí đỗ cho xe tăng cường tập kết. Tổ chức giao thông khoa học, đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành, không để xảy ra ùn tắc, kiểm soát được xe xuất bến. Giám sát chặt chẽ các phương tiện vào bến. Đặc biệt tuyệt đối không đăng tài cho các xe không đảm bảo quy định. Kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện vào hoạt động.

Còn tại bến xe Giáp Bát, theo ông Nguyễn Tất Thành, giám đốc bến xe cho biết, trong dịp này cũng tăng cường 200 đầu xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo tốt nhất cho việc đi lại trong dịp nghỉ lễ. Huy động 100% cán bộ, nhân viên đi làm trong những ngày này…

Chu Lương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh