THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:38

Hàng nghìn ô tô ùn tắc xếp hàng dài trên cao tốc Pháp Vân đi Hà Nội

Cảnh ùn tắc ở trạm thu phí Pháo Vân-Cầu Giẽ lúc 18h ngày mùng 4 Tết

Giao thông từ chiều mồng 4 Tết hướng về Thủ đô đã trở nên đông đúc do lượng các phương tiện đổ về nhiều. Tuyến đường Cầu Giẽ - Pháp Vân được mở rộng thêm nhưng một số điểm chưa giải phóng mặt bằng xong nên cũng gây ít nhiều khó khăn cho các xe khi di chuyển.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng về Hà Nội lúc 19h 

 Phản án với Dân sinh, chị Trần Thị Thủy (Nghĩa Hưng-Nam Định) cho biết, lúc 19h xe ôtô gia đình chị cách trạm soát vé Pháp Vân chỉ 5 km, nhưng phải mất một tiếng sau xe mới đi qua trạm.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, lúc 18h tối 19/2, 2 làn thu phí ngược chiều được đặt tạm buổi chiều được đóng lại. Do trời tối, đường đông nên sau khi qua trạm thu phí, nhiều vụ va quệt nhỏ giữa các xe đã xảy ra khiến nhân viên của trạm thu phí phải tăng cường ra hỗ trợ giảm tải ùn tắc.

Ôtô dàn 4 - 5 hàng, nối đuôi nhau hướng về Hà Nội 

Đến 20h30, ô tô dàn 4-5 hàng, nối đuôi nhau nhích từng mét trên cao tốc hướng về Hà Nội.

Mặc dù mùng 6 tết mới chính thức đi làm trở lại nhưng nhiều người đã trở lại thủ đô Hà Nội từ chiều mùng 4 tết

Theo Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn Hà Nội và TP HCM; nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn.

Trong 6 ngày nghỉ Tết nguyên đán (từ ngày 14-19/2 tức từ ngày 28 đến mùng 4 Tết) tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp. Toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, bị thương 186 người. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết; trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy...

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh