THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Hàng nghìn người xếp hàng để được chiêm ngưỡng ô tô VinFast

 

Phát biểu tại lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ô tô, xe máy điện VinFast, những sản phẩm tiên phong hưởng ứng phong trào này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là một sự kiện lớn vì “chúng ta đã có được sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu của nước nhà”. Theo Thủ tướng: “Chúng ta chưa có nhiều thương hiệu Việt Nam có năng lực cạnh tranh cao, đạt đẳng cấp quốc tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như ô tô, xe máy điện, điện tử, chế biến nông thủy sản và các ngành dịch vụ chất lượng”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan xe ô tô VinFast.

 

Thủ tướng đánh giá cao việc trong một thời gian rất ngắn, Vingroup có thể tạo ra chuỗi giá trị ô tô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng.

Thủ tướng biểu dương VinFast đã có kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cũng như nghiên cứu phát triển để mở rộng sản xuất và mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với người tiêu dùng, bảo đảm các quy định về bảo vệ môi trường, nhất là khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được thương hiệu ô tô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ô tô đúng nghĩa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho ngân sách, tạo nhiều việc làm cho người dân, ứng dụng nhiều hơn nữa công nghệ 4.0 để thúc đẩy tạo một sự bùng nổ, khả năng nắm bắt tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Sự kiện xe VinFast được triển lãm ở Paris vừa qua cho nhiều nước trên thế giới thấy rằng Việt Nam đã bước sang ở tầm cao mới. Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam cũng là khát vọng của người dân Việt Nam, của mọi doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt chất lượng cao để phát triển kinh tế tự cường trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Hàng nghìn người xếp hàng để được chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất của VinFast.

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup công bố giá bán của 3 mẫu xe VinFast. Theo đó, VinFast Lux SA2.0 sẽ có giá bán 1.818 triệu đồng, Lux A2.0 giá 1.366 triệu đồng, Fadil có giá 423 triệu đồng. Ở giai đoạn đầu, các mẫu xe này sẽ được bán theo chính sách "3 không" của VinFast. Do đó, giá bán của các mẫu xe sẽ là 1.136 triệu đồng cho Fast Lux SA2.0; 800 triệu cho Lux A2.0 và 336 triệu đồng cho VinFast Fadil.

“Với mức giá rất thấp so với đẳng cấp và chất lượng xe, VinFast thực sự mong muốn được cùng người tiêu dùng chung tay xây dựng không chỉ một thương hiệu ô tô Việt, mà còn là một “niềm tự hào Việt Nam” – như cách chúng ta đã thành công tại Paris Motor Show 2018. Bên cạnh đó, VinFast cũng đang xây dựng hàng chục ngàn điểm dịch vụ hỗ trợ nằm trong hệ sinh thái cho các sản phẩm xe máy điện nhằm sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi độc đáo, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng”, ông Quang cho biết.

Mức giá hơn 300 triệu đông được đánh giá là khá phù hợp với người tiêu dùng.

 

Sự kiện VinFast chính thức giới thiệu và mở bán các các mẫu xe mới thu hút rất đông sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Đã có hàng nghìn người xếp hàng dài tại công viên Thống Nhất để được vào chiêm ngưỡng mẫu xe của chính người Việt sản xuất.

Đặc biệt, khi VinFast công bố giá bán chính thức, rất nhiều người tiêu dùng hào hứng vì sắp được mua những mẫu xe doViệt Nam sản xuất với mức giá khá hấp dẫn. Anh Nguyễn Văn Tùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, anh đã chờ đợi sự kiện Vinfast ra mắt những mẫu xe mới từ lâu. Với mức giá chỉ từ hơn 300 triệu đồng/ chiếc là mức giá phù hợp với người tiêu dùng Việt.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh