THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Hàng loạt xe chữa cháy thành sắt vụn trên vỉa hè Sài Gòn

 

Trên vỉa hè một số tuyến đường ở quận 5 (TP. HCM) như Hồng Bàng, Lương Nhữ Học, Nguyễn Duy Dương, Võ Văn Kiệt... những chiếc xe chữa cháy mini không được sử dụng bị bỏ như sắt phế liệu phơi nắng, mưa.

 

Xe xẹp lốp nằm gần trụ sở Công an phường 11 (quận 5). "Nó nằm đó mấy năm nay rồi, chưa thấy mang đi chữa cháy lần nào, thấy phí quá", ông Nguyễn Tấn Thái, sống gần đó, nói.

Một chiếc khác bị bỏ dưới gầm cầu chữ Y, trở thành nơi chứa rác của những người bán rong. 

 

Thân xe được người làm nghề châm cứu, giác hơi trưng dụng làm bảng thông báo lịch làm việc.


Động cơ hư hỏng nặng, rỉ sét. Một số hộ dân buôn bán vỉa hè tận dụng xe làm nơi đặt đồ dùng. 

 

Xe khác trên đường Hồng Bàng. Đại diện Cảnh sát PCCC quận 8 - đơn vị phụ trách địa bàn quận 5 - cho biết, những xe chữa cháy mini bỏ hoang nằm trong 15 chiếc đầu tiên của cả nước được thí điểm tại quận 5, phục vụ việc chữa cháy trong các con hẻm. Mỗi xe chứa được 500 lít nước, dài gần 2 m, rộng 1 m và cao 1,5 m.

 

"Qua 10 năm sử dụng những chiếc xe này đã xuống cấp. Đơn vị đang phối hợp với các phường kiểm tra, báo cáo rồi đề xuất sửa chữa", Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8, nói.

 

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM - cho biết, những xe chữa cháy này được đầu tư xã hội hóa và đặt tại trụ sở UBND, công an hoặc bảo vệ dân phố phường để cơ động ứng cứu các sự cố cháy nổ xảy ra trong hẻm sâu, nơi xe chữa cháy chuyên nghiệp không vào được.

"Lực lượng tại chỗ phải có trách nhiệm duy tu, bảo dưỡng, còn cơ quan PCCC có nhiệm vụ sử dụng sao cho tốt nhất. Hiện, một doanh nghiệp đã xin phép được sửa chữa số xe này", Giám đốc Cảnh sát PCCC nói và cho biết những xe chữa cháy mini rất hữu dụng nên thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình tại quận 5 ra nhiều địa phương khác.

theo Duy Trần / vnexpress.net

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh