THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ hàng loạt sản phẩm nhập lậu

.

Hầu hết các điểm phân phối thuốc lá không tuân thủ đúng quy định pháp luật như: Không treo biển thông báo "không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi", không có giấy phép kinh doanh, chưa xuất trình hoá đơn chứng từ hợp lệ, vận chuyển và buôn bán thuốc lá nhập lậu.

Một điểm kinh doanh thuốc lá không tuân thủ quy định của pháp luật

 Bên cạnh đó, 9.100 sản phẩm đa phần là đồ chơi trẻ em, túi xách, điện thoại di động, quần áo, phụ tùng xe máy... cũng bị tịch thu khi kiểm tra 36 doanh nghiệp nhập khẩu.

Ngoài ra, Chi cục Quản lý thị trường còn tập trung kiểm tra hộ kinh doanh nhỏ lẻ tại các chợ như:  Bến Thành, Tân Bình, Bình Tây và một số tuyến đường thuộc cửa ngõ như quốc lộ 22, địa bàn huyện Củ Chi. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 5.500 đơn vị mỹ phẩm có xuất xứ nước ngoài nhưng không rõ nguồn gốc.

Đồ chơi trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán công khai

 “Các đợt kiểm tra hàng hoá nhập lậu và lưu thông trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh các giải pháp của thành phố về phòng chống gian lận thương mại…”, ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi Cục trưởng Chi cục QLTT TP.Hồ Chí Minh cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Chi Cục QLTT , sắp tới đơn vị sẽ xây dựng danh mục các sản phẩm thường xuyên nhập lậu với số lượng lớn, từ đó đề ra phương án kiểm tra giúp ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh