THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Hàng không Nhật xin lỗi vì bắt khách khuyết tật bò lên máy bay

 

"Chúng tôi xin lỗi đã làm khó cho ông ấy như vậy", phát ngôn viên của Vanilla Air hôm nay gửi lời xin lỗi tới ông Hideto Kijima, hành khách khuyết tật bị hãng bắt bò lên máy bay hồi tháng trước.

Đại diện Vanilla Air cũng nói với AFP rằng sau vụ việc hãng đã sử dụng thang máy để giúp hành khách khuyết tật tại sân bay di chuyển thuận tiện.

Máy bay Airbus A320  của hãng hàng không Vanilla Air. Ảnh: The Star.


Hồi tháng trước, Hideto Kijima, 44 tuổi, đang lên chuyến bay của Vanilla Air thì một nhân viên nói với ông rằng quy định an toàn của hãng không cho phép bất kỳ ai giúp ông lên cầu thang. Khi đó ông đang quay về Osaka sau kỳ nghỉ ở Amami, một hòn đảo nhỏ phía nam Nhật Bản,

Ông Kijima bị liệt từ thắt lưng, trong khi các sân bay nhỏ lại không có thang máy để đưa các hành khách khuyết tật từ đường băng lên thẳng cửa máy bay. 

Trên một trang blog, Kijima cho biết ông chỉ được dùng tay để bò lên cầu thang. Báo Asahi của Nhật cho hay người đàn ông này đã phải tự mình di chuyển lên 17 bậc mà không được hỗ trợ

Ông Kijima là người ra nước ngoài khá thường xuyên. Ngày 28/6, ông nói với Nippon TV rằng đã rất "ngạc nhiên" khi nhân viên bảo ông sẽ không được bay chuyến đó nếu không tự mình lên thang. "Tôi tự hỏi các nhân viên sân bay có nghĩ rằng làm như thế là sai không", ông nói.

Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air thuộc Tập đoàn ANA Holdings, chủ sở hữu hãng hàng không All Nippon Airways lớn nhất Nhật Bản.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh