THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:10

Hải quan Đồng Nai triển khai ứng dụng công nghệ thông tin

 

 

Không chỉ giúp việc cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá các thủ tục hải quan, nhằm giảm thiểu thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, mà còn góp phần làm giảm biên chế trong ngành và là công cụ hữu hiệu để Hải quan Đồng Nai hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách.

Ngoài các khâu như quản trị hành chính, văn thư, quản lý tài sản, nhân sự, quy trình nghiệp vụ đang được áp dụng, Cục Hải quan Đồng Nai sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào việc áp dụng chữ ký số, thực hiện các thủ tục làm tờ khai hải quan qua mạng internet, áp dụng khai báo hải quan điện tử - VNACCS/VCIS, công bố các thủ tục hải quan và giải đáp mọi thắc mắc về những thủ tục liên quan thông qua cổng thông tin điện tử...

Cục Hải quan Đồng Nai chỉ có khoảng 3% biên chế toàn ngành nhưng phải đảm nhiệm thủ tục hải quan cho lượng hàng hóa chiếm 10% tổng kim ngạch của cả nước, với khoảng 950.000 tờ khai hải quan được làm thủ tục thông quan tại hải quan tỉnh trung bình mỗi năm.

Việc nâng cấp cổng thông tin điện tử sẽ cung cấp những tiện ích mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hải quan, tiếp cận các văn bản, chính sách liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hoá. 

Bảo Dung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh