THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:57

Hải Phòng: Nổ lò nấu phôi thép, 4 công nhân bỏng nặng

Nạn nhân đã được cấp cứu tại bệnh viện

Sự việc diễn ra vào khoảng 2h sáng (23/4), tại nhà máy luyện thép của Công ty CP Thép Việt - Nhật (KCN Nam Cầu Kiền, Hải Phòng). Các nạn nhân gồm Bùi Thái Trọng (34 tuổi trú tại xã Kênh Giang, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng); Chu Văn Sáng (42 tuổi trú tại xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng); Nguyễn Việt Đức (37 tuổi ở huyện An Dương, Hải Phòng) và Vũ Huy Ngàn (34 tuổi ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Trong số nạn nhân có anh Bùi Thái Trọng bỏng 70% nên được chuyển thẳng lên Viện bỏng quốc gia cứu chữa. Các công nhân còn lại bị bỏng gần 60% và thương khá nặng ở 2 mắt nên được điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp.

Hiện trường

Anh Vũ Huy Ngàn kể lại, khi đang làm ca đêm thì có một lò bị trục trặc, dừng hoạt động nên công ty đã bố trí thêm một người cùng làm.

Khoảng 2 giờ sáng, anh Ngàn vừa vào trong lò kiểm tra phôi thép, quay ra thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn như mìn ngay sau lưng. Co chân chạy thật nhanh ra ngoài anh vẫn bị thép bắn vào cháy quần áo, bỏng lưng và 2 chân. Một lúc sau, các công nhân khác mới được mọi người đưa ra trong tình trạng đều bị bỏng nặng; mặt mũi, tóc cháy đen khét lẹt.

Về nguyên nhân gây nổ lò, các công nhân cho rằng, nhiều khả năng do nguồn sắt thép phế liệu nhập ngoại chưa sàng lọc kỹ, để sót vật liệu nổ. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc

HUYỀN NHUNG (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh