THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:36

Hải Phòng: Lại cháy lớn, 5 người mắc kẹt bên trong

Vào 4h 45' sáng nay 17/1, tại số nhà 74/214 đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân (Hải Phòng) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 5 người bị mắc kẹt trong đám cháy.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy

Nhận được tin báo, Đội Phòng cháy chữa cháy số 1, Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã huy động 4 xe chữa cháy cùng lính cứu hỏa đến hiện trường.

Công tác chữa cháy gặp khó khăn vì ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ nhỏ, xe chữa cháy không vào được; phải dùng đường dẫn để phun nước. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, có 5 người trong nhà gồm: bà Trần Thị Kim Yến (SN 1966, chủ nhà), 3 người con trai và 1 người khách đến chơi ngủ qua đêm tại nhà.

Khi xảy ra vụ cháy, 5 người đã rút lên tầng trên và sau sau 20 phút khi lực lượng chữa cháy nhanh chóng dập tắt đám cháy ở tầng 1, tầng 2, đã giải cứu tất cả những người trong ngôi nhà, đưa vào viện. Rất may, chỉ có 3 người bị thương nhẹ và hoảng loạn do đám cháy.

Theo thống kê ban đầu, đồ đạc trong tầng 1 và tầng 2 ngôi nhà 5 tầng này bị thiêu rụi. Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, ngọn lửa xuất phát từ tầng 1 ngôi nhà, thiêu rụi 2 xe máy, 2 xe đạp điện. Đồ đạc ở tầng 2 ngôi nhà như bàn ghế, giường tủ... cũng bị cháy hết. Ngôi nhà diện tích khá nhỏ, khoảng 30 m2 mỗi tầng, không có cửa thoát hiểm, lối thoát duy nhất là cửa chính ở tầng 1.

Tầng 1 ngôi nhà bị thiêu rụi, 2 chiếc xe máy, 2 xe đạp điện chỉ còn trơ khung

Hiện các nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Việp Tiệp gồm bà Trần Thị Kim Yến, SN 1966, ông Đỗ Thế Cường (chồng bà Yến) và 3 con của bà Yến là Nguyễn Tất Huy, SN 1990; Nguyễn Huy Hoàng, SN 1997 và Nguyễn Hoàng Long, SN 2002.

Các nạn nhân đang được điều trị trong viện. (Ảnh Dân trí)

Bác sĩ CK2, phó khoa Ngoại 11 (BV Việt Tiệp) cho biết: "5 bệnh nhân nhập viện lúc 5h50' trong tình trạng khói đen bám toàn bộ vùng mặt, tay chân bị bỏng. Mức độ bỏng của các bệnh nhân từ 5-15 %. Do bị bỏng ở vùng mặt trong một môi trường khí nóng nên nhiều nguy cơ bị bỏng hô hấp. Trong 5 bệnh nhân nhập viện thì có hai bệnh nhân nam là Đỗ Thế Cường và Nguyễn Tài Huy bị bỏng nặng nhất từ 12-15%...".

Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Quang Dương (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh