THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:26

Hải Dương: Test ma túy cho hơn 4000 lái xe và tổ chức thi lái xe giỏi 2019

Trước tình hình tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn nghiêm trọng do lái xe vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, sử dụng ma túy, từ ngày 19-21/3, Ban ATGT tỉnh Hải Dương tổ chức kiểm tra sức khỏe, test ma túy đối với lái xe trên địa bàn, đồng thời tổ chức hội thi “lái xe giỏi” năm 2019.

 

Ông Nguyễn Anh Cương, Phó CT thường trực UBND tỉnh Hải Dương


Ông Nguyễn Anh Cương, Phó CT thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và của. Nguyên nhân chính là do lái xe vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, sử dụng ma túy, rượu, bia. Thực trạng này cùng với sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện cá nhân đòi hỏi công tác quản lý Nhà nước và công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe cần tiếp tục siết chặt, trong đó đối với công tác quản lý Nhà nước cần tăng cường thanh tra, kiểm tra lái xe.

 

Tổ chức kiểm tra sức khỏe, test ma túy cho lái xe


Thực hiện kế hoạch của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 3 ngày từ ngày 19 đến 21/3/2019, Ban ATGT tỉnh Hải Dương tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy đối với trên 4.000 lái xe tại Bệnh viện Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương. Khi kết thúc đợt kiểm tra, căn cứ báo cáo tổng hợp của Bệnh viện Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ tham mưu văn bản trình Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh về kết quả kiểm tra và phương án xử lý các trường hợp không đủ sức khỏe, dương tính với các chất ma túy.

Kinh phí kiểm tra ma túy cho lái xe được sử dụng từ nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải. Kinh phí khám sức khỏe do các doanh nghiệp chi trả. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, tỉnh Hải Dương tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra ma túy cho lái xe, nhưng là năm có số lượng lái xe được kiểm tra đông nhất từ trước đến nay.

Được biết  tại tỉnh HảiDương, từ năm 2014 - 2018, Ban An toàn giao thông đã chủ động khám sức khỏe và kiểm tra ma túy đối với 10.259 lượt lái xe, qua đó phát hiện 169 lái xe dương tính với chất ma túy yêu cầu các doanh nghiệp chấm dứt sử dụng.

 

Hơn 4000 lái xe sẽ được test ma túy


GĐ Sở GTVT Hải Dương ông Lê Đình Long cho biết, để tổ chức test ma túy cho tài xế xe ô tô, Ban An toàn giao thông đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải thông báo rộng rãi kế hoạch này tới tất cả các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa biết để đôn đốc, yêu cầu lái xe đến khám sức khỏe, kiểm tra ma túy theo thời gian quy định. Đồng thời xử lý các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải không thực hiện nghiêm túc việc khám sức khỏe và kiểm tra ma túy đối với lái xe.

 

Ông Lê Đình Long, GĐ Sở GTVT Hải Dương 


Đồng thời, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh cử cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tham gia kế hoạch để giám sát, xử lý các tình huống gian lận, chống đối và phối hợp kiểm tra nhân thân lái xe.

Bên cạnh việc tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy, Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương cũng đã tổ chức hội thi giáo viên dạy lái xe giỏi năm 2019.

 

Hội thi lái xe giỏi năm 2019 do Ban ATGT tỉnh Hải Dương tổ chức

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh