THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:30

Hà Tĩnh: Tôn vinh 29 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

 

 

Thực hiện chủ trương phát triển công nghiệp nông thôn gắn với công nghiệp hỗ trợ và xây dựng Nông thôn mới.  Đồng thời nhằm cỗ vũ động viên kịp thời các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao vai trò vị thế của mình trên con đường phát triển, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Chiều 23/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận 29 sản phẩm công nghiệp nông thôn thuộc các nhóm:  Sản phẩm thủ công mỹ nghệ; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí và nhóm các sản phẩm khác.

Nổi bật là các sản phẩm Chè Thành Sen của Công ty cổ phần chè Hà Tĩnh, bàn ghế trà Minh Đức của DN tư nhân Linh Hoạt ( Hương Khê); ống xả đầu máy xe lửa của Công ty TNHH Tuấn Yến ( thị xã Hồng Lĩnh); thức ăn chăn nuôi S 930, TL955,TL954 của Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi gia súc Thiên Lộc ( Can Lộc) và thực phẩm chức năng viên tăng lực Cuhamine của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh… được đánh giá rất cao ở thị trường trong nước và khu vực.

Ông Lê Đình Sơn,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh( phải) trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho các doanh  nghiệp

Trong những năm qua Hà Tĩnh luôn coi phát triển Công nghiệp nông thôn là nhiệm vụ đột phá, trọng tâm, thường xuyên và liên tục của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, nhằm khuyến khích phát triển sản phẩm chất lượng cao cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, không ngừng phát triển kinh tế nông thôn, tăng thu nhập cho người dân và giải quyết việc làm cho hàng vạ lao động một cách bền vững. Qua đó, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh được tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa phát tiển xứng với tiềm năng và vị thế của tỉnh nhà, nhất là khi tỉnh này trở thành nơi tập trung của nhiều dự án trọng điểm quốc gia lớn như Khu kinh tế Vũng Áng, Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo… thì sự phát triển tương ứng của Công nghiệp nông thôn là hết sức cần thiết.

Được biết, tính đến hết năm 2015, Hà Tĩnh có 14.000 cơ sở sản xuất công nhgiệp nông thôn, trong đó có 700 doanh nghiệp và 13.300 cơ sở sản xuất. Tuy vậy, sản phẩm làm ra chưa phong phú, đa dạng và chất lượng, so với nhu cầu phát triển của địa phương và xã hội.

 

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh