THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:46

Hà Tĩnh: Thả một cá thể đồi mồi quý hiếm về biển

Con đồi mồi do ngư dân Nguyễn Tiến Phương đánh bắt được

Theo đó, vào lúc 9h, ngày 1/4, anh Nguyễn Tiến Phương cùng nhiều ngư dân khác ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)  đã đưa con đồi mồi nặng 5kg ra vùng biển Cửa Nhượng thả về với đại dương. Trước đó, trong một chuyến đi biển đánh bắt hải sản, anh Nguyễn Tiến Phương đã thả lưới được một con đồi mồi trên.

Sau khi thuyền của anh Phương vừa cập bến trở về đã có nhiều thương lái đến hỏi mua con đồi mồi trên với nhiều mức giá khác nhau, nhưng anh Phương không bán, bởi anh nhận được nhiều nguồn tin từ phía người quen cho biết,  đồi mồi thuộc nhóm động vật đặc biệt quý hiếm ở vùng biển nước ta, nên anh đã bàn với các thuyền viên cùng tham gia đánh bắt trên thuyển của anh trả về nơi biển.

Anh Nguyễn Tiến Phương thả đồi mồi về biển

 

 

Được biết, trong thời gian gần đây, các ngư dân ở Hà Tĩnh thường xuyên đánh bắt được các loại cá thể rùa và Đồi mồi, đặc biệt ngày 28/3  một ngư dân ở xã Thạch Kim huyện Lộc Hà ( Hà Tĩnh) cũng đã thả một con rùa nặng hơn 80kg về biển sau khi ngư dân này đánh bắt được. Điều nay cho thấy môi trường biển ở Hà Tĩnh hiện nay đang có những dầu hiệu tích cực.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh