THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:00

Hà Tĩnh: Phẫu thuật thành công khối u xơ nặng hơn 6kg

 

Khối u được tách khỏi cơ thể bệnh nhân

Trước đó, ngày 25/7/2016, bệnh nhân Đinh Thị Luyến (52 tuổi, trú tại xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ) được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ thăm khám.  Qua các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, các y, bác sỹ Khoa Sản và Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ đã tiến hành hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân Luyến bị u xơ tử cung cần phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Và đến ngày 26/7/2016, các bác sĩ ở bệnh viện này đã cắt bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng hơn 6kg trong người bệnh nhân Luyến. 

Theo bác sỹ Hoàng Thư, đây là một trường hợp khó do có khối u lớn trong quá trình phẫu thuật có thể gây mất nhiều máu của bệnh nhân. Đo đó, trước khi phẫu thuật cần phải thăm khám tỷ mỹ, hội chẩn và xem xét kỹ lưỡng tất cả các phương án để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật… Nếu không tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung này kịp thời thì sẽ rất phức tạp, gây ảnh hưởng chèn ép đến các bộ phận, thể trạng trong cơ thể, quá tình đi lại của bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, nếu để lâu ngày thì có nguy cơ u xơ vỡ nguy hiểm đến tính mạng… 

Được biết, hiện tại tình hình sức khỏe của bệnh nhân Luyến đã tiến triển tốt, ổn định, vết mổ tốt và đang được theo dõi, điều trị, chăm sóc tại bệnh viện.

Nguyễn Ngọc Vượng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh