THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Hà Tĩnh: Nhiều thí sinh trúng tuyển Đại học đổ xô đi học nghề

 

Em Nguyễn Trọng Đinh trúng tuyển Đại học đang học nghề tại Trường CĐNCN Hà Tĩnh

Trong những năm qua, các cơ sở đào tạo nghề tại Hà Tĩnh đã không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng dạy và học nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề và sử dụng lao động. Đặc biệt, các cơ sở đào tạo nghề hết sức quan tâm tới đầu ra cho các em học sinh sau khi ra trường có được việc làm ổn định, thậm chí thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với mặt bằng chung với qua nhiều hình thức như: Đào tạo nghề theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, đào tạo theo nhu cầu của thị trường

Nổi bật trong đó, phải kể đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ (CĐNCN) Hà Tĩnh  với 2 cơ sở đào tạo nằm ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh và Khu kinh tế Vũng Áng, là cơ sở đào tạo có uy tín chất lượng được xếp vào tốp 45 trường đào tạo nghề chất lượng cao trong cả nước theo QĐ 761 của Thủ tướng Chính phủ. Trong những năm qua nhà trường đã cung ứng hàng ngàn lao động có trình độ tay nghề kỹ thuật bậc cao cho các khu công nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Đào tạo nghề theo đơn đặt hàng của Formosa Hà Tĩnh

Chỉ tính riệng trong năm 2015 này nhà trường đã cung ứng 408 lao động có trình độ tay nghề bậc cao cho Công ty TNHH Hưng Nghiệp gang thép Formosa (SHB Hà Tĩnh) và Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa). Đặc biệt, trước khi được nhận vào làm việc tại hai khu công nghiệp trên các em còn được hưởng lương thực tập t với mức 4,7 triệu đồng/ 1 tháng và được hỗ trợ 50.000 đồng tiền ăn/ 1 ngày.

Với những lý do trên, nên có 16 em học sinh vừa trúng tuyển vào các Trường Đại học chính quy trong kỳ thi Đại học vừa qua đã đậu đơn vào Trường CĐNCN Hà Tĩnh. Trong số đó có em Nguyễn Trọng Đinh (SN 1997) quê quán xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) trúng tuyển vào trường Đại học Vinh với 23,25 điểm, nhưng em đã quyết định đậu đơn vào học hệ Cao đẳng nghề tại Khoa Cơ điện lạnh K2, Trường CĐNCN Hà Tĩnh; em Nguyễn Kim Hùng (SN 1997) quê quán tại xã Thạch Tượng, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh)  trúng tuyển vào Trường Đại học Vinh với 20,25 điểm, nhưng em đã quyết định nộp hồ sơ vào học hệ Trung cấp nghề tại Khoa Hàn K18, Trường CĐNCN Hà Tĩnh.

Ông Trần Đắc Hòa- Hiệu trưởng Trường CĐNCN Hà Tĩnh cho biết: Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015 của Trường gồm hệ Cao đẳng nghề và Trung cấp nghề là 550 em. Tuy vậy đến nay mặc dù mới khai giảng đợt 1, nhà trường đã tuyển sinh được 675 em, (vượt chỉ tiêu đề ra 122% em). Ngoài ra, để chuẩn bị dịp khai giảng đợt 2 vào tháng 10 sắp tới, hiện tại nhà trường đã tiếp nhận được 210 bộ hồ sơ học sinh đăng ký học hệ Cao đẳng nghề và Trung cấp nghề. Như vậy, dự kiến số học sinh nộp hồ sơ vào học nghề tại nhà trường sẽ tăng gấp nhiều lần so với dự kiến.

Thực tế trên rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng đối với Trường CĐNCN Hà Tĩnh nói riêng và các cơ sở đào tạo nghề tại Hà Tĩnh nói chung. Đồng thời điều đó cũng phản ánh đúng với xu thế chung của thời đại, đặc biệt đối với Hà Tĩnh một địa phương đang có những bước đột phá mạnh mẽ về kinh tế xã hội.   

Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh