THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Hà Tĩnh: Nát mặt, mất tay vì nổ mìn trên biển

Bệnh nhân Sỹ đã qua cơn nguy kịch

Sáng 21/7, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa cấp cứu thành công cho trường hợp bệnh nhân Nguyễn Bá Sỹ (34 tuổi, Thạch Lạc, Thạch Hà) bị sốc đa chấn thương do nổ mìn.

Vào ngày 20/7, Sỹ cùng bố đi thuyền ra biển Thạch Hội (Thạch Hà) để đánh bắt cá, khi đi ra được chừng gần 2 hải lý thì cho thuyền neo lại và tiến hành nổ mìn để đánh bắt cá.

Tuy nhiên trong lúc nổ mìn đã xảy ra sự cố khiến anh Sỹ bị cụt bàn tay phải và chấn thương vùng mặt, nhiều bộ phận trên cơ thể. Ngay lập tức người nhà đã đưa anh Sỹ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Qua tiến hành thăm khám và hội chẩn liên khoa (Khoa chấn thương, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Cấp cứu chống độc, Gây mê Hồi sức), bệnh nhân Sỹ trong tình trạng diễn biến rất nặng, bị sốc đa chấn thương, mất máu, dập nát vùng hàm mặt, bị cụt cẳng tay phải, vết thương dập bàn và các ngón tay trái và nhiều vết thường trên cơ thể… đồng thời cho chuyển mổ cấp cứu.

Tại Phòng mổ, các bác sỹ Khoa chấn thường, Răng hàm mặt đã tiến hành xử lý vết thương phức tạp vùng hàm mặt và tạo hình đóng mõm cụt cẳng tay phải, xử lý vết thương bàn và các ngón tay trái, đồng thời chuyền 2 đơn vị máu (nhóm máu O) cho bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơ nguy kịch nhưng đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh