THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng cung cấp thông tin về tìm kiếm mộ liệt sỹ

Lễ truy điệu và an táng hài cốt LS  Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào tại Nghĩa trang LS Nầm (Hà Tĩnh)

 

Theo đó, công tác triển khai rà soát, xác minh, kết luận, bổ sung thông tin, hoàn thiện hồ sơ liệt sỹ, mộ liệt sỹ phục vụ cho việc lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ trong nhiều năm qua đã được huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đặc biệt quan tâm.

Dựa vào danh sách liệt sỹ theo địa bàn nơi hi sinh, nơi an táng ban đầu do Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị gửi về, Ban CHQS huyện Đức Thọ đã phối hợp với các xã, thị trấn, tiến hành phân tích, rà soát, hoàn thiện hồ sơ, cung cấp thông tin về  từng thôn xóm để cho người dân đóng góp ý kiến, bổ sung, xác minh, kết luận độ chính xác. Qua đó, đã bổ sung được 309 thông tin liệt sỹ/779 liệt sỹ.

Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện Đức Thọ đã chủ động phối hợp với các phòng, ngành chức năng, các ban quản lý nghĩa trang thống kê mộ liệt sỹ. Riêng trên các nghĩa trang liệt sỹ ở Đức Thọ đang có 598 phần mộ, trong đó có 577 mộ có thông tin, 21 mộ liệt sỹ chưa có tên, và 321 mộ liệt sỹ được các gia đình đưa về nghĩa trang trực tiếp chăm sóc...

Được biết, trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế, huyện Đức Thọ có 3.756 liệt sỹ, trong đó có nhiều người chưa tìm được hài cốt. Bởi vậy, việc bổ sung thông tin, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ đang được các cấp ủy, chính quyền địa phương và mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng.


NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh