THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Hà Tĩnh: 5 lao động bị nạn trên biển đã tự vào bờ an toàn

 

Mặc dù áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 đã được dự báo trước, song ông Chu Văn Uẩn trú tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh cùng 4 lao động đi trên 2 tàu đánh cá (1 cũ công suất 24CV, và 1 mới công suất 40 CV vừa mua tại Quảng Ninh) nhổ neo về Hà Tĩnh vào khoảng 5h sáng qua (12/9), với dự kiến khoảng 11h đêm thì tới nhà. Tuy nhiên, đến chừng 8h tối thì tàu mất liên lạc. Cùng thời điểm đó, chiếc tàu cũ  bị sóng đánh chìm tại vùng biển Nghệ An. Ông Uẩn cùng 4 lao động dồn cả lên con tàu mới tiếp tục vượt sóng lớn về nhà.

Đến khoảng 6h sáng nay (13/9), Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển - BCH PCTT&TKCN Hà Tĩnh nhận được tin báo từ ông Uẩn cho biết tàu đã về cách cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) khoảng 16 hải lý nên đơn vị đã thông tin ngay cho lực lượng cứu hộ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tiến hành cứu hộ - cứu nạn. Tuy nhiên, do sáng nay, vùng biển Hà Tĩnh có gió to, sóng lớn nên việc đưa tàu cứu hộ từ trong ra không khả thi. Lúc đó, một phương án điều tàu từ Cửa Hội vào được đặt ra nhưng cũng không thể triển khai vì phải mất 3 tiếng con tàu này mới tới nơi và cũng không dễ dàng lai dắt vào.

Đến khoảng 14h chiều nay, trong khi lực lượng cứu hộ cứu nạn trên biển Hà Tĩnh chưa tìm được phương án cứu hộ thì tàu ông Uẩn cùng 5 người trên đó đã cập bến an toàn.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh