THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:10

Hà Tĩnh: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi bị cô lập

 

Mưa lớn kèo dài gây ngập lụt nhiều tuyến đường liên xã tại huyện Vũ Quang

 

Mưa lớn kéo dài khiến nước các khe suối lên nhanh, gây ngập cục bộ một số xóm tại xã Đức Giang, Đức Lĩnh, Ân Phú (huyện Vũ Quang), xã Sơn Giang, thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn). Nhiều diện tích hoa màu tại các địa phương cũng đã bị ngập úng.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lớn, Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh phát lệnh cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi và trung du các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ (Hà Tĩnh); nguy cơ ngập lụt ở vùng trũng và đô thị ở các khu vực trong tỉnh; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét và sạt lở đất cấp 2.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Trường phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Vũ Quang cho biết: Để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của người dân, UBND huyện Vũ Quang đã ban hành công điện đến từng địa phương lên các phương án chủ động đối phó đề phòng có thể xảy ra lũ quét. Đồng thời, lên phương án di dời các hộ nhà dân vùng thấp có nguy cơ ngập lũ sớm.


Nước lũ trên sông Ngàn Sâu đang tiếp tục dâng 

 

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Dân sinh, ông Nguyễn Xuân Thê – Chủ tịch xã Đức Lĩnh cho biết, hiện địa phương đã lên phương án sẵn, chủ động đối phó với mưa bão trong năm nay. Về ảnh hưởng mưa từ bão số 3 này toàn xã Đức Lĩnh có hơn 115 ha lúa, 15-20 ha ngô. 15ha đậu xanh đã bị ngập nước cục bộ. Bắt đầu từ hôm nay xã đã thông báo đến từng thôn xóm chủ động chuyển vật tư, đồ dùng tại các ki ốt vùng thấp lũ, chủ động di dời tài sản trước khi trời tối đề phòng có lũ quét.

Tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Công ty CP Thủy điện Hương Sơn cho biết mực nước hồ thủy điện Hương Sơn đang ở cao trình 802,80m và đang tiếp tục lên. Lượng mưa đo được tại trạm đầu mối thủy điện từ 7h ngày 16/7 đến 7h ngày 17/7 là 150mm. Để đảm bảo an toàn, nhà máy thủy điện Hương Sơn bắt đầu xả lũ từ 15h ngày hôm nay lượng nước qua cửa van đập tràn khoảng từ 10-40m3/s.

Hiện lũ trên các sông trong khu vực Hà Tĩnh tiếp tục lên. Trong đợt lũ này biên độ lũ trên các sông Ngàn Sâu, huyện Vũ Quang, Ngàn Phố, huyện Hương Sơn dao động ở mức 2.0 ÷ 4.0m, và sông La, huyện Đức Thọ dao động từ 1.0 ÷ 2.0m. Đỉnh lũ trên các sông trong khu vực đang dưới mức báo động.

Báo điện tử Dân Sinh sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

DOÃN ĐẠT- THÀNH SEN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh