THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:52

Hà Tĩnh: Kỷ niệm 55 năm Ngày quan hệ ngoại giao Việt- Lào


Màn múa tình hữu nghị Việt- Lào


Ông Lê Đình Sơn- Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã  đọc diễn văn tại buổi lễ

Tại buổi lễ ông Lê Đình Sơn- Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã đọc diễn văn ôn lại quá trình lịch sử của hai dân tộc và cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, đặc biệt là dấu mốc quan trọng 5/9/1962 - ngày Việt Nam và Lào thiết lập quan hệ ngoại giao và ngày 18/7/1977, hai nước chính thức ký kết các hiệp ước đưa quan hệ Việt Nam - Lào phát triển toàn diện. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng, liệt sỹ, các chuyên gia, bộ đội tình nguyện, TNXP, dân công hỏa tuyến của hai nước Việt - Lào đã chung lưng đấu cật chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và tình đoàn kết thiêng liêng hai dân tộc.

Các đại biểu tham gia Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng khẳng định: Tiếp nối truyền thống lịch sử, những năm qua, quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào không ngừng phát triển. Hà Tĩnh luôn nỗ lực phối hợp với các tỉnh của nước bạn Lào đưa mối quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu. Đây không chỉ là sức mạnh to lớn của hai dân tộc mà còn là yếu tố góp phần quan trọng trong việc tạo dựng môi trường hoà bình, hợp tác, hữu nghị ở khu vực Đông Nam Á.

Màn múa tình hữu nghị Việt- Lào

Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống quý báu mối quan hệ Việt Nam - Lào; vận động nhân dân khu vực biên giới tích cực tham gia xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Thường xuyên duy trì quan hệ hợp tác; chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc; giáo dục thế hệ trẻ  biết nâng niu, quý trọng, giữ gìn, phát huy hơn nữa mối quan hệ thuỷ chung, trong sáng, mẫu mực của hai dân tộc mà các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.

Ông Kong- Kẹo- Say- Sông- Kham  Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhămxay phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Kong- Kẹo- Say- Sông- Kham - Ủy viên BCH Trung ương Đảng nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Bôlykhămxay khẳng định: Chủ tịch Cay- Sỏn- Phôm- Vi- Hản đã từng nói: “Núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình nghĩa Lào - Việt Nam mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông”, và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết trong 4 câu thơ bất hủ: “Thương nhau mấy núi cũng trèo/ Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua/ Việt - Lào, hai nước chúng ta/ Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”.

 

Tại buổi lễ các tập thể, cá nhân của tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh bạn Lào có thành tích xuất sắc trong gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào nói riêng cũng vinh dự được trao tặng Huân chương và Bằng khen.


NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh