THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:47

Hà Tĩnh: Khai trương sàn thương mại điện tử

Lễ bấm nút khai trương Sàn TMĐT Hà Tĩnh

 

Sàn thương mại điện tử có tên miền  Http://Hatinhtrade.com.vn  và http://hatinhonline.vn được xây dựng trên mô hình kinh doanh TMĐT, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), là nơi trao đổi thông tin quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mua, bán sản phẩm, hàng hóa dịch vụ cho mọi tổ chức cá nhân, doanh nghiệp; củng cố uy tín của doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên sàn.

Từ khi tiếp nhận SGDTMĐT từ Sở Công thương năm 2014, Sở TT&TT Hà Tĩnh đã tổ chức hỗ trợ tối đa cho việc phát triển thương mại điện tử, lồng ghép TMĐT vào các chương trình, kế hoạch, chỉ đạo phát triển hạ tầng Công nghệ TT&TT… góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong đường lối phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết hiện Hà Tĩnh là địa phương xếp thứ 39/63 các tỉnh thành trên cả nước về hoạt động sàn TMĐT, và chỉ mới có 66 doanh nghiệp tham gia. Đây là một tỷ lệ quá thấp so với tốc độ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó CT- UBND tỉnh Hà Tình phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng việc khai trương Sàn TMĐT với phiên bản mới đợt này là một dấu mốc quan trọng tạo bước ngoặt cho sự phát triển giao dịch thương mại một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức nhất. "Ngay từ bây giờ Sở TT&TT Hà Tĩnh cần phải chú trọng tới khâu tập huấn nâng cao trình độ nhận thức, trình độ công nghệ thông tin đối với các doanh nghệp"- ông Lĩnh yêu cầu.

Ông Dương Tất Thắng, Tổng GĐ Cty TM&KS Hà Tĩnh đại diện khối doanh nghiệp nhất trí cao việc khai trương Sàn TMĐT phiên bản mới

Tại buổi lễ đã có 6 doanh nghiệp tham gia ký kết lên Sàn TMĐT. Đây là dấu hiệu tích cực cho việc phát triển Sàn TMĐT Hà Tĩnh trong thời gian tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh