THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:40

Hà Tĩnh: Khai mạc Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp

 

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thưởng thức cam Khe Mây tại Lễ hội  

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất- năm 2017 nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cam ra thị trường tiêu dùng cả nước.

Tham gia giới thiệu sản phẩm tại lễ hội có 28 đơn vị, với 86 gian hàng thuộc 11 huyện, thành phố; 10 doanh nghiệp hộ kinh doanh và 7 sở, ban ngành, tổ chức, hội. Trong đó có 33 gian hàng sản phẩm cam bưởi; 38 gian hàng về sản phẩm nông nghiệp khác, gồm có phân bón, cây giống, lúa , gạo, lạc... và 15 gian hàng sản phẩm khác.

Các sản phẩm tham gia Lễ hội đều đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Có nhiều sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu, được bảo hộ quyền trí tuệ hoặc VietGAP.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nổi tiếng cam Khe Mây   

Trong dịp Lễ hội này, Hà Tĩnh còn tổ chức hội thảo chuyên đề Khuyến nông @ Nông nghiệp và thâm canh cây ăn quả có múi. Diễn đàn @ Nông nghiệp tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa "4 nhà" (Nhà nước, nông dân, doanh nghiệp, nhà khoa học), từ đó hỗ trợ, chuyển giao cho nông dân những giải pháp kỹ thuật phù hợp, hiệu quả để phát triển bền vững cây ăn quả có múi. Đồng thời, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với người dân theo chuỗi giá trị bền vững.

Thông qua diễn đàn cũng là dịp để Hà Tĩnh giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình thực hiện.

 Gian hàng rau sạch được sản xuất theo công nghệ thủy canh của Sở KHCN Hà Tĩnh 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh