THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Hà Tĩnh: Hơn 8.200 hồ sơ đại biểu nữ ứng cử HĐND các cấp

 

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nữ Y phát biểu tại cuộc họp báo về bầu cử QH và HĐND các cấp tại Hà Tĩnh

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đã thông tin thêm về các hoạt động chuẩn bị bầu cử, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, khẳng định đến nay công tác chuẩn bị được triển khai nghiêm túc, đúng lộ trình, đúng quy định, đúng pháp luật. Theo số liệu báo cáo của HDND tỉnh Hà Tĩnh: đến nay địa phương này đã tiếp nhận 13.534 hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, trong đó có một người tự ứng cử đại biểu Quốc hội là ông Lê Hoàng Anh Tuấn (quê quán xã Nghi Thái huyện Nghi Lộc, Nghệ An, hộ khẩu thường trú tại thị trấnThạch Hà, huyện Thạch Hà,Hà Tĩnh) hiện công tác tại Viện Pháp luật châu Âu, thuộc Hội Luật gia Việt Nam. Đặc biệt, trong số này có 8.244 người ứng cử là phụ nữ.

Được biết số đại biểu Hà Tĩnh được bầu chính thức trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HDND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong dịp này là 7.182 người.

 

Ông Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban tuyên giáo Hà Tĩnh đề nghị các phóng viên tập trung tuyên truyền về bầu cử QH và HĐND các cấp tại Hà Tĩnh

Theo kế hoạch tuyên truyền về bầu cử của Hà Tĩnh được chia làm 3 đợt: Từ nay đến 17/4, tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; từ 18/4 đến 22/5, tuyên truyền về tiêu chuẩn của các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quá trình công tác của những người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, quy định về trình tự bầu cử, thể thức bầu cử…; từ 23/5 đến 23/6, tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh