THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:11

Hà Tĩnh: Tập huấn về quản lý và chăm sóc người tâm thần

 

Giảng viên Trường Đại học LĐXH giảng bài tại khóa tập huấn

Chương trình tập huấn hệ thống quản lý, chăm sóc sức khỏe cho người tâm thần do Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp với Sở Y tế Hà Tĩnh và Trường Đại học LĐXH tổ chức từ ngày 28-30/9, với sự tham gia của hơn 120 học viên là cán bộ, nhân viên các phòng chuyên môn, các trung tâm y tế từ cấp tỉnh đến cấp xã, nhằm củng cố và nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên y tế các cấp về chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa vào cộng đồng và tại các bệnh viện, các trung tâm Y tế; xây dựng một mô hình cơ sở phòng và trị liệu rối nhiễu cho người rối nhiễu tâm trí, người tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh.

Đây là một chương trình thiết thực đối với Hà Tĩnh trong việc thực hiện Quyết định số 1215/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng. Trong lúc đó, hiện nay Hà Tĩnh có tới 18.954 người tâm thần, thần kinh, thiểu năng trí tuệ, chiếm 1,49% dân số toàn tỉnh.

Theo kết quả rà soát của Phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh thì số đối tượng tâm thần đang được chăm sóc chữa bệnh tập trung tại Trung tâm Chữa bệnh- Giáo dục- Lao động xã hội Hà Tĩnh là 27 người. Ngoài ra còn có tới 134 đối tượng khác có nhu cầu được vào nuôi dưỡng, chữa bệnh tập trung tại Trung tâm này, nhưng chưa được đáp ứng do điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ nhân viên chưa đáp ứng đầy đủ.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh