THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:30

Hà Tĩnh: Gần 70 tỷ đồng tiền quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách

 

 

Đội tình nguyện Kỳ Anh- Đoàn phường Kỳ Thịnh tặng quà cho các đối tượng tại phường Kỳ Thịnh T.X. Kỳ Anh

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh: Nhân dịp Tết cổ truyền, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tặng quà và chúc Tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, bệnh nhân ở các bệnh viện; các cơ quan bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn (công an, quân sự, biên phòng); các đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt…

Theo đó có 176.174 suất quà với tổng kinh phí 34,662 tỷ đồng được trích kinh phí từ ngân sách địa phương được trao tận tay các đối tượng. Đồng thời chi trả trợ cấp tháng 02/2016 cho gần 49.000 người có công, với kinh phí gần 130 tỷ đồng; chi trả trợ cấp thường xuyên cho 72.280 đối tượng bảo trợ xã hội, với kinh phí hơn 20 tỷ đồng.

 

Đội tình nguyện Kỳ Anh- Đoàn phường Kỳ Thịnh tặng quà cho các đối  tượng tại phường Kỳ Thịnh, T.X. Kỳ Anh

Ngoài ra, nhiều tổ chức xã hội và cá nhân khác cũng đã tặng cho các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt. Đây là hoạt động của các tổ chức từ thiện thường đi theo nhóm hoặc cá nhân nhiều khi không thông qua chính quyền địa phương nên không thể thống kê hết được nhưng ước tính khoảng trên 200.000 suất quà với trị gá gần 40 tỷ đồng. Điển hình là nhóm Thiện nguyện, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh đã trao hơn 20 suất quà gồm: Gạo, nếp, chăn ấm và tiền mặt cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong phường đảm bảo 100% số hộ trong phường đều được ăn Tết vui vẻ. Hay nhóm Đội tình nguyện Kỳ Anh- Đoàn phường Kỳ Thịnh tổ chức chương trình Tết yêu thương 2016 tặng trên 50 suất quà, trị giá gần 20 triệu đồng.

Như vậy, trước và sau dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Hà Tĩnh đã  có gần 400.000 suất quà trị giá gần 70 tỷ đồng được trao cho các đối tượng hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt và các đối tượng chính sách, xã hội, đem đến một cái Tết vui tươi đầm ấm cho mọi nhà.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh