THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:40

Hà Tĩnh: Đưa tàu đánh cá vỏ thép đầu tiên ra khơi

Tàu vỏ thép mang số hiệu: HT96716TS của ngư dân Nguyễn Lưu Truyền ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là tàu vỏ thép đầu tiện ở Hà Tĩnh được hạ thủy và ra khơi vào chiều 24/6. Đây cũng là con tàu được hỗ trợ vốn để đóng mới hoàn toàn theo Nghị định 67/CP/2014 Chính phủ, một dự án hết sức thiết thực nhằm tạo việc làm cho ngư dân, phát triển táu đánh bắt bằng cá vỏ thép xa bờ hướng đến một ngành khai thác thủy sản chuyên nghiệp, bền vững.

Tàu cá lưới rê vỏ thép trên có tổng mức đầu tư cho cả tàu và ngư cụ gồm: 13 tỷ đồng, trong đó tàu: 9 tỷ, ngư cụ: 4 tỷ đồng được tài trợ 95% vốn vay từ Ngân hàng BIDV Hà Tĩnh; tàu có chiều dài 25,2 m, rộng 6,7m, cao mạn 3,1m, được đóng mới toàn bộ bằng thép đóng tàu cấp A nhập khẩu chính hàng Posco Hàn Quốc; máy chính đồng bộ số công suất 829 CV do YANMAR sản xuất – một trong những hãng chế tạo động cơ tàu thủy công nghệ hàng đầu thế giới; được trang bị hệ thống lái điện thủy lực, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong điều động, trang bị nghi khí hàng hải hỗ trợ hữu ích khi hành trình trên biển và liên lạc thuận lợi với đất liền. Thiết bị khai thác nghề cá gồm các tời thu lưới thủy lực, gọn nhẹ và linh hoạt cho việc thả lưới chiều dài hơn 10 hải lý. Đặc biệt, các hầm chứa đá, chứa cá được bảo ôn bằng công nghệ tiên tiến nhất, giữ tươi cho các sản phẩm đánh bắt với hành trình dài ngày.

Ngư dân Nguyễn Lưu Truyền, chủ sở hữu chiếc tàu cho biết: Với con tàu vỏ thép này ông sẽ ra khơi bám biển, khai thác đánh bắt thủy sản có giá trị để nâng cao đời sống kinh tế gia đình, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nguyễn Ngọc Vượng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh