THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Hà Tĩnh: Dân tự nguyện di dời nhà giao mặt bằng cho Formosa

 

Lực lượng  tình nguyện phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh giúp hộ gia đình ông Trần Đức Dũng tháo dỡ công trình trên đất giải phóng vỉa hè đường vào cổng Formosa Hà Tĩnh

Sáng 24/3, ông Trần Đức Dũng, một hộ dân trú tại tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã tự nguyện tháo dỡ nhà ở và dãy nhà trọ của mình, với tổng giá trị tài sản trên đất khoảng trên: 700 triệu đồng, giao lại 342m2 diện tích mặt bằng sạch cho Dự án Formosa Hà Tĩnh để mở rộng vỉa hè đường vào cổng chính của Dự án.

Tại lễ bàn giao, đại diện phía nhà đầu tư, chính quyền địa phương và gia đình đã thống nhất kí vào biên bản cam kết trên tinh thần hết sức cởi mở.

Trần Đức Dũng tự nguyện tháo dỡ công trình trả lại mặt bằng cho Formosa Hà Tĩnh

Ông Trần Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh cho biết: Khu đất ở và vườn của ông Dũng nằm trong diện di dời 100% từ năm 2011, và đã được thu hồi một phần để làm đường vào cổng chính của Dự án Formosa Hà Tĩnh. Nhưng do chưa có điều kiện về nơi ở mới bởi nhiều lí do khác nhau, nên từ đó tới nay một phần tài sản trên đất và diện tích đất  còn lại vẫn chưa được giải tỏa.

Tuy vậy, thời gian qua nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhiều người dân trên địa bàn đã tự nguyện di dời công trình của mình khỏi khu vực hành lang giao thông để mở rộng lòng lề đường, vỉa hè được thông thoáng, trong đó hộ ông Trần Đức Dũng là một điển hình.

Lực lượng thanh niên tình nguyện phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh giúp hộ gia đình ông Trần Đức Dũng tháo dỡ công trình trên đất giải phóng vỉa hè đường vào cổng Formosa Hà Tĩnh

Được biết, hộ ông Trần Đức Dũng đã định cư tại khu đất trên từ lâu, và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 1996. Hiện nay ông có 2 người con trai đã xây dựng gia đình và đều sống chung trên cùng mảnh vườn.

Tuy vậy, theo quy định chỉ có hộ của ông được nhà nước cấp cho 400m2 đất ở  tại khu tái định cư phường Kỳ Liên, và ông đã đồng ý nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở mới từ năm 2016. 

Cán bộ địa chính phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh chung tay với người dân giải phóng vỉa hè đường vào cổng chính Formosa Hà Tĩnh

Lực lượng  tình nguyện phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh giúp hộ gia đình ông Trần Đức Dũng tháo dỡ công trình trên đất giải phóng vỉa hè đường vào cổng Formosa Hà Tĩnh

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh