THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:48

Hà Tĩnh: Cứu được 11 thuyền viên gặp nạn trên biển

 

Lực lượng Hải đội 2 và BĐBP Vũng Áng- Sơn Dương (Hà Tĩnh) cứu hộ các nạn nhân gặp nạn trên biển

 

Theo đó, rạng sáng ngày 21/2, nhận được tin báo có một thuyền đánh cá mang số hiệu NA- 95678 TS của ngư dân Nghệ An đang đánh bắt cá tại vùng biển Kỳ Anh, (Hà Tĩnh) cách bờ khoảng 19 hải lý thì bị hỏng máy, trôi dạt nhiều giờ đồng hồ trên biển.

Trên thuyền có 11 thuyền viên, do anh Hồ Văn Hoàn, (SN 1979), làm thuyền trưởng và các thuyền viên khác đều quê ở xã Tiên Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Trong số thuyền viên trên, có một người bị bệnh nặng, có triệu chứng ho ra máu nhiều, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Quân y sỹ BĐBP cấp cứu bệnh nhân bị nạn tại chỗ  

Sau khi nhận được tin báo, Hải đội 2 và Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Áng- Sơn Dương (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã nhanh chóng triển khai lực lượng gồm 12 đồng chí, trong đó có cả các quân y sỹ được trang bị đầy đủ thuốc men phương tiện lên tàu cứu nạn mang số hiệu BP 349801 để cứu hộ thuyền gặp nạn.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, tàu cứu nạn của BĐBP Hà Tĩnh đã tiếp cận được thuyền gặp nạn, tổ chức ứng cứu các thuyền viên, tiến hành khám, sơ cứu nạn nhân bị bệnh nặng, đồng thời triển khai lai dắt chiếc thuyền bị nạn vào bờ.

 Lực lượng Hải đội 2 và BĐBP Vũng Áng- Sơn Dương (Hà Tĩnh) cứu hộ các nạn nhân gặp nạn trên biển

 

Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cứu nạn của Hải đội 2 và Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng Sơn Dương (BĐBP Hà Tĩnh) đã đưa 11 thuyền viên và lai dắt phương tiện cập vào Cảng Vũng Áng an toàn, và đưa thuyền viên bị bệnh nặng chuyển đến Bệnh viên đa khoa Kỳ Anh để khám, điều trị kịp thời.

Được biết, hiện các thuyền khác sức khỏe đã ổn định và được Bộ đội Biên phòng bố trí nơi ăn nghỉ đầy đủ.

 Lực lượng Hải đội 2 BĐBP Vũng Áng- Sơn Dương (Hà Tĩnh) cứu hộ các nạn nhân mắc nạn trên biển lên bờ an toàn

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh