THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:10

Hà Tĩnh: Bác sĩ Trưởng Khoa Gây mê hồi sức tình nguyện hiến máu cứu sống một sản phụ

Sức khỏe sản phụ Nguyễn Thị Luyện đang hồi phục dần sau khi được tiếp máu 

 

Khoảng 20h ngày 7/5, sản phụ Nguyễn Thị Luyên  (25 tuổi), trú tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) được người nhà đưa đến BVĐK Hương Khê (Hà Tĩnh) trong tình trạng chuyển dạ, mệt mỏi, da xanh nhợt, thở dốc...

Tại Khoa sản Bệnh viện đa khoa Hương Khê, các bác sỹ đã tiến hành thăm khám, chẩn đoán: Sản phụ có thai lần 1 với 38 tuần. Khoảng 21h15, cùng ngày Bệnh viện tiến hành hội chẩn và chuyển mổ với lý do song thai hai ngôi đầu. Kíp mổ do BS Lê Đăng Liên- Trưởng Khoa sản Bệnh viện phụ trách, đã tiến hành mổ  lấy thai 2 bé gái thành công, trong đó 1 bé nặng khoảng 2,3kg và 1 bé nặng khoảng 2,8kg.

Cặp cháu bé song sinh được  mổ đẻ thành công 

 

Tuy vậy, sau khi mổ lấy thai, sản phụ có biểu hiện thiếu máu nên tử cung co hồi kém, buộc phải cắt tử cung bán phần để cấp cứu, có thể rất nguy hiển đến tính mạng. Trong lúc đó nhóm máu của sản phụ thuộc nhóm máu AB rất hiếm, không có trong kho dự trữ máu tại Bệnh viện đa khoa Hương Khê vào thời điểm trên.

Trước tình hình đó, bác sỹ Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng Khoa Gây mê hồi sức, BVĐK Hương Khê người có cùng nhóm máu AB với sản phụ đã tình nguyện hiến một đơn vị máu để tiếp cho sản phụ vượt qua cơn nguy kịch.

Hiện sức khỏe của sản phụ đang dần ổn định, đang được tiếp tục theo dõi và chăm sóc trong điều kiện đặc biệt. 

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh