THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:18

Hà Tĩnh: 210 tháng tù cho 9 phụ huynh xã Hương Bình

-

 

Tất cả 9 bị cáo gồm: Trần Hữu Bá, Hoàng Thị Liên, Phạm Thị Lý, Đặng Thị Hoa, Phan Ngọc Lai, Lê Đăng Thắng, Bùi Xuân Đường, Phan Thế Vị và Dương Đức Lý  đều "tâm phục, khẩu phục" với mức hình phạt tòa án đưa ra. Trong đó, người có mức phạt cao nhất là Trần Hữu Bá 30 tháng tù giam, các bị cáo: Phan Ngọc Lai, Bùi Xuân Đường Phan Thế Vị và Dương Đức Lý mỗi người 26 tháng tù giam. Các bị cáo Hoàng Thị Liên,  Phạm Thị Lý, Lê Đăng Thắng và Đặng Thị Hoa mỗi người 24 tháng tù cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng tại  điểm D khoản 2 điều 245 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo  đã lôi kéo, kích động những phụ huynh khác chống lại Quyết định 3162/ UB-ND ngày 8/7/2014 của UBND huyện Hương Khê về việc sát nhập các Trường THCS Hưng Bình, THCS Hòa Hải và THCS Phúc Đồng năm học 2014-2015, khiến cho việc học tập của các em học sinh không những cấp THCS mà học sinh cấp tiểu học và hệ Mầm non trong xã cũng bị gián đoạn nhiều tháng liền.  

 

Được biết, ngoài những đối tượng trên còn có Lê Đức Bình, một trong những đối tượng  xúi dục gây rối việc sát nhập trường học tại xã Hương Bình đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Hương Khê đã phát lệnh truy nã và xử lý sau.

Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh