THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:40

Hà Nội xây bến xe tạm 50 năm sát vành đai 3

 

Thời hạn hoạt động của dự án bến xe là 50 năm, thời gian hoàn thành trong quý 2 năm nay. Tuy nhiên đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành do người dân phản đối chính sách bồi thường và cho rằng việc quy hoạch bến xe tại Phường Yên Sở là bất hợp lý.

 

Khu đất sẽ được giải phóng mặt bằng làm bến xe Yên Sở (ảnh vietnamnet)

 

Mới đây, báo Vietnamnet đưa tin, tháng 5 vừa qua, trong báo cáo gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội về Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe trung tâm đến 2030 và tầm nhìn 2050, UBND TP nêu: Các bến xe khách liên tỉnh được bố trí tại khu vực các trục đường hướng tâm giao với vành đai 4; từng bước thay thế toàn bộ các bến xe hiện có đang khai thác sử dụng nằm sâu trong khu vực nội đô...
Tuy nhiên, cũng tại Đồ án quy hoạch trên, UBND TP Hà Nội lai đi ngược nguyên tắc "bố trí bến xe khách ra ngoài vành đai 4" khi cho xây dựng bến xe khách Yên Sở (phía Nam) sát vành đai 3 tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.
Bến xe này có diện tích rộng khoảng 3,2 ha trong giai đoạn quá độ chuyển tiếp giữa các bến xe hiện có và bến xe quy hoạch mới.
Bến xe khách kết hợp bãi đỗ xe Yên Sở có công suất xe khách tuyến cố định 800 - 1.000 lượt xe/ngày đêm (giai đoạn đầu khai thác 400 lượt xe/ngày đêm); công suất xe tải khoảng 200 xe.

THÀNH NAM (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh