THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 08:14

Hà Nội tuyên dương 90 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trao thưởng cho các Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu. 


Thông tin từ baotintuc.vn cho biết, ngày 22/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7 2019) và tuyên dương 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Trong diễn văn kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa cho biết, phát huy truyền thống của tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam, tổ chức công đoàn Hà Nội trong nhiều thập kỷ qua, đặc biệt là 5 năm gần đây, với sự lãnh đạo toàn diện của Thành ủy, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã có những bước phát triển với nhiều đổi mới. Trong đó nổi bật là: Các cấp công đoàn đã làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” với phương châm “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.

Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến sáng tạo Thủ đô" diễn ra sôi nổi, đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình cách mạng của CNVCLĐ.

Với những thành tích đã đạt được trong 90 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức Công đoàn Hà Nội đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập vào năm 1998 và Huân chương Hồ Chí Minh vào năm 2008; Huân chương Độc lập hạng Nhất vào năm 2018. Hàng nghìn cán bộ công đoàn, công đoàn cơ sở đã vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND TP và LĐLĐ TP Hà Nội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định: Trong những năm qua, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt chủ động đề xuất, kiến nghị với Thành ủy, UBND Thành phố để xây dựng và hoàn thiện cơ chế giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa phục vụ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp và chế xuất, khu công nghiệp tập trung.

“Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn Thành phố vinh danh 90 Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu đại diện cho 8547 Chủ tịch công đoàn cơ sở toàn thành phố. Với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, các chủ tịch công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức công đoàn vững mạnh; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương, đơn vị”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chia sẻ.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đề nghị, trong thời gian tới, các cấp công đoàn Hà Nội cần quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; kịp thời kiến nghị với cơ quan pháp luật và cấp trên để nghiên cứu, đề xuất nhằm tháo gỡ, giải quyết kịp thời những vướng mắc, tranh chấp lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ hài hoà trong các doanh nghiệp…

HÒA THANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh