THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh lập đoàn kiểm tra công vụ và đường dây nóng

 

 

Hà Nội lập đoàn kiểm tra công vụ đột xuất các cơ quan. Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo lập các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ ngay từ những ngày đầu sau Tết.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cấp thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ và hằng tháng, hằng tuần phải báo cáo nhiệm vụ. Giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo, giám sát tại đơn vị, địa bàn mình quản lý.

Theo chỉ đạo của ông Chung, các đoàn kiểm tra công vụ của Hà Nội có trách nhiệm làm rõ việc chấp hành kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm với công việc của cán bộ tại các bộ phận trực tiếp thực thi công vụ và giải quyết công việc thường xuyên của người dân và doanh nghiệp.

Các cấp, các ngành động viên, khuyến khích các doanh nghiệp, người lao động, bà con nông dân đồng loạt xuống đồng, ra quân sản xuất, kinh doanh, quyết tâm hoàn thành vượt kế hoạch.

Hà Nội cũng sẽ tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, khu vui chơi và tại các lễ hội đầu xuân. Bảo đảm nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn, không để xảy ra ùn tắc.

Theo tin từ báo Tuổi trẻ, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho biết sẽ cho lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân.

"Đường dây nóng sẽ tiếp nhận các thông tin được người dân phản ánh về những vấn đề của TP.Hồ Chí Minh. Hằng ngày, Văn phòng Thành ủy sẽ tổng hợp để báo cáo trực tiếp lên cho tôi, kịp thời nắm tình hình và chỉ đạo xử lý", ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo UBND Thành phố yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm.

“Phải tập trung ngay vào công việc, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi bởi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đang được khởi động đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể ngay từ những ngày đầu năm mới”, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Theo ĐÀO CHI / chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh