THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:03

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ngập tràn không khí Giáng sinh

 

Từ chiều 24/12, tại khu vực nhà thờ Lớn đã có rất đông người về đây tận hưởng khoảnh khắc ấm áp đêm Noel. Ảnh: Ngọc Tú.

 

Theo ghi nhận của PV, từ chiều 24/12, hàng nghìn người đã đổ về khu trung tâm Hà Nội, các nhà thờ để tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp, ngọt ngào và ý nghĩa trong đêm Noel.

Không cần phải theo đạo Thiên Chúa, các bạn trẻ hay du khách hoàn toàn có thể hòa chung không khí rộn ràng của lễ Noel cùng với giáo dân. Lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Lớn Hà Nội năm nay kéo dài từ 22 - 24/12 với nhiều chương trình đặc sắc.

 

Ảnh Ngọc Tú.

Các gia đình tham quan, vui chơi tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền. Ảnh: Thủy Tiên.


Trong khi đó, các khu trung tâm thương mại cũng thu hút đông đảo người dân đến tham quan, vui chơi, mua sắm. Nhân dịp này, các cửa hàng được trang hoàng lộng lẫy, đầu tư các địa điểm check in cho giới trẻ, kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để "kéo chân các thượng đế".

 

Khung cảnh trang hoàng lộng lẫy đón Giáng sinh tại Nhà thờ Cửa Bắc. Ảnh: Ngọc Tú.

Nhà thờ Phùng Khoang. Ảnh: Ngọc Tú.


Từ chiều 24/12, tại TP Hồ Chí Minh xuất hiện mưa to kèm dông nhẹ, khiến tình trạng kẹt xe kéo dài trên toàn bộ tuyến đường ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đến 19h trời tạnh mưa, người dân từ khắp nơi đổ về trung tâm để tham gia hoạt động vui chơi, đón lễ Giáng sinh tại các khu vực: Nhà thờ Đức Bà, khu phố Tây - Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, các trung tâm thương mại... 

 

Vincom Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Duy Khánh.

 

Trên đường phố, khắp nơi đều được trang trí Noel rực rỡ. Những điểm được trang trí lộng lẫy tại trung tâm thành phố như: Trung tâm thương mại Saigon Center, Vincom Đồng Khởi, Game Center, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện. Không khí, nhạc Giáng sinh sôi động, tràn ngập tại khu phố Tây - Bùi Viện, nơi được rào chắn cho người dân đi bộ, du khách vui chơi trong đêm Noel.

 

Du khách tại phố đi bộ Bùi Viện, TP.HCM.


Có mặt tại phố đi bộ Bùi Viện, du khách Anka Joe, 26 tuổi, quốc tịch Canada chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, được tận hưởng không khí Giáng sinh rất nhộn nhịp, sôi động của đường phố tại TP Hồ Chí Minh. Thời tiết đẹp, không có lý do gì để chúng tôi không xuống đường, cùng nhau thưởng thức bữa tiệc vui với những người bạn ở đây”. 

 

Người dân chờ đợi để vào Nhà thờ Đức Bà (TP HCM) hành lễ.

Tại Diamond Plaza (TP HCM).

Gia đình cùng nhau đi chơi Noel.

Du khách nước ngoài hào hứng xuống đường đón Noel tại TP HCM.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh