THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Hà Nội: Tiếp tục ra quân "đòi vỉa hè" cho người đi bộ

 

Sau gần một tháng ra quân, lực lượng chức năng của thành phố đã tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh và dừng đỗ phương tiện sai quy định. Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Dân Sinh, ngày 25/3, lực lượng chức năng của phường Phúc Xá ra quân ngay từ sáng sớm với mục đích tiếp tục thực hiện kế hoạch ra quân tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm đồng bộ trên địa bàn.

Lực lượng chức năng của phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục thực hiện kế hoạch xử lý, giải quyết về vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố trên địa bàn. Theo đó, nhiều vi phạm trên tuyến phố Nghĩa Dũng, Tân Ấp, Hồng Hà đã được xử lý… Đồng thời kiên quyết tháo bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép để làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, trả lại nguyên trạng hè phố phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.

Lưc lượng chức năng phường Phúc Xá giao ban nhanh.


Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Xá Nguyễn Văn Hưng cho biết, không chỉ thời điểm này, mà trong nhiều tháng qua, phường cũng đã quyết liệt lập lại trật tự chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện, nên các tuyến phố đã có cải thiện, thông thoáng nhiều so với trước. Thực tế cho thấy lực lượng chức năng vẫn phải kiểm tra thường xuyên, đôn đốc tuyên truyền không để dẫn đến tái lấn chiếm, phường sẽ quyết liệt hơn các biện pháp để tạo sự chuyển biến đồng bộ.

Đáng chú ý, một số trường hợp lấn chiếm vỉa hè, hàng quán từ mấy ngày qua dù đã được tuyên truyền nhưng còn một số trường hợp tái phạm, do đó lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý dứt điểm.


Đoàn thanh niên phường Phúc Xá bóc quảng cáo rao vặt bôi bẩn nhiều bức tường trên đường phố.


Những người dân ở đây cho biết, nhận được thông báo hôm nay Phường sẽ đi khảo sát tuyến đường này nên họ tự thuê thợ đến đập những bậc tam cấp, bồn hoa lấn chiếm vỉa hè.


Một mái nhựa chiếm khoảng không nhiều mét cũng phải tháo dỡ.


Tại đây, mặc dù người dân biết trước thông tin, không bày hàng lấn chiếm vỉa hè nhưng xung quanh vẫn còn nhiều vật dụng khác như dây điện, bóng đèn, chậu cây, mái che, biển quảng cáo chìa ra, đều bị tháo dỡ. Một cán bộ Công an phường Phúc Xá cho hay: "Trước đó, phía Công an quận Ba Đình đã yêu cầu công an tất cả các phường trên địa bàn thống kê đầy đủ, chính xác các điểm quán hàng thường xuyên vi phạm, để xe lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Do đó, hôm nay lực lượng của phường kiên quyết xử lý, tháo dỡ những vi phạm còn tồn tại như: bục, bệ, ô bạt, hàng rào… "

Phá dỡ bục bệ cầu dẫn sai quy định trên phố Tân Ấp quận Ba Đình.

 

 

Những bậc tam cấp, lối dắt xe lấn vỉa hè đường Tân Ấp bị lực lượng trật tự đô thị phường Phúc Xá đập bỏ. "Phường đã thông báo cho người dân trước đó cả tháng. Nhiều người đã tự trả lại vỉa hè. Hết thời hạn thông báo, nếu hộ nào còn lấn chiếm, chúng tôi buộc phải xử lý", ông Nguyễn Văn Hưng, Phó chủ tịch phường Phúc Xá, giải thích.

 

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại việc xử lý, giải quyết về vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố trên địa bàn phường Phúc Xá trong ngày 25/3:

Hộ dân đã tự ý thức chấp hành việc phá dỡ vi phạm.



Người dân tự phá dỡ bục bệ sai quy định trên phố Nghĩa Dũng quận Ba Đình.




Các hạng mục vi phạm đều được phá dỡ.

MẠNH DŨNG - XUÂN BẮC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh