THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:30

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Đến tháng 9/2015, giải quyết việc làm cho gần 4000 lao động

  • 02:15 - 16/09/2015

 

Lãnh đạo quận Cầu giấy bấm chuông khai mạc Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp.


Đến tham dự ngày hội việc làm, có lãnh đạo quận Cầu Giấy và đại diện Sở LĐ-TB&XH quận, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia tư vấn, tuyển dụng, giới thiệu việc làm, cùng đông đảo người lao động và sinh viên tham gia.

Quận Cầu Giấy là một trong những quận có tốc độ đô thị hóa cao, dân số cơ học tăng nhanh, số người bước vào độ tuổi lao động trên địa bàn khá cao, (tính đến cuối năm 2014 là hơn 130 nghìn lao động). Để thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết việc làm cho người lao động, quận đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, như: Tạo cơ chế, môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, nhất là đối với khu Công nghệ thông tin tập trung của quận. (Đây là khu công nghệ thông tin tập trung thứ 3 của cả nước và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố), tổ chức các lớp dạy nghề ngắn hạn, như: Tin học, nấu ăn cho đối tượng chính sách xã hội và hội viên Hội Nông dân trên địa bàn; đồng thời thực hiện tốt Chương trình vay vốn Quốc gia giải quyết việc làm. Từ đầu năm 2015 đến nay quận đã thực hiện được 60 dự án, với số tiền 13 tỷ, thu hút được 1.232 lao động.

Thực hiện chính sách khuyến khích phát triển các làng nghề truyền thống với các cơ chế ưu đãi về vốn, tín dụng từ Ngân hàng chính sách Xã hội, đào tạo tay nghề, hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo nhiều việc làm mới. Năm nay, tổng số lao động được giải quyết việc làm của toàn quận là 3850/5000 người (đạt 79% kế hoạch), góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội. Nhờ có các biện pháp giải quyết việc làm hữu hiệu, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn quận hiện chiếm 0,15% hộ dân (thấp nhất thành phố).

Bà Bùi Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, trưởng Ban tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp cho biết: Đây là năm thứ 3 liên tiếp quận Cầu Giấy tổ chức ngày hội việc làm. Đến với Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy lần này, có 55 đơn vị, doanh nghiệp, trường tham gia với nhu cầu tuyển dụng việc làm trên 1053, tuyển sinh trên 700 chỉ tiêu. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ, trao đổi thông tin trực tiếp về tình hình lao động và việc làm, theo đó các doanh nghiệp đưa ra nhu cầu tuyển dụng lao động và người lao động có cơ hội lựa chọn được việc làm phù hợp với trình độ, khả năng của mình…

 

Người lao động tìm hiểu thông tin về các doanh nghiệp tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng phỏng vấn người lao động.

Cù Hòa / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh