THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:24

Hà Nội: Tăng cường hàng nghìn lượt xe phục vụ dịp tết

 

Dự kiến trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Nguyên đán 2017, lượng hành khách có thể gấp 1,5 đến 2 lần ngày thường. Do đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường hơn 2.600 xe khách để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Bên cạnh đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng tăng cường hàng nghìn lượt xe buýt.
 
Hà Nội sẽ tăng cường hơn 2.600 xe khách để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân
Theo đó, sẽ có hai đợt cao điểm đi lại trong dịp Tết. Đợt một vào chiều ngày 31/12/2016; đợt hai bắt đầu từ chiều ngày 19/1 đến hết ngày 26/1/2017 và khoảng 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài. Trong đó, bến xe Mỹ Đình có lượng hành khách đông nhất; ngày cao điểm có thể tăng lên 200%, với khoảng 1.600 lượt xe xuất bến một ngày.
Nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng đột biến trong dịp tết
Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm… đều có kế hoạch tăng cường lượng xe phục vụ Tết ở những tuyến trọng điểm như: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai… Tổng số xe được tăng cường ở tất cả các bến xe của Hà Nội là 2.600 xe. 
Tại Bến xe Giáp Bát, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong những ngày này, lãnh đạo bến xe đã quán triệt, bố trí 100 % quân số trực 24/24, không để xảy ra sự cố, thường xuyên túc trực để giải quyết công việc. Đôn đốc các đơn vị vận tải chuyển đủ vé về bến xe để phục vụ bán vé cho hành khách. Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm chỉnh quy định, không chở quá tải, không ép khách, nâng giá vé. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác, đảm bảo an ninh trật tự tại bến xe.
Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội và lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông phối hợp phòng, chống hiện tượng bến cóc, xe dù, xe chạy vòng vo đón khách, tăng giá vé bất hợp lý của các nhà xe. Các bến xe cũng công bố số điện thoại đường dây nóng dán tại sảnh chờ bến xe để hành khách phản ánh hiện tượng tăng giá vé.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh