THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

Hà Nội: Người dân cần phản ánh ngay nếu phát hiện việc phòng chống sốt xuất huyết có biểu hiện tiêu cực

 

Sau khi có thông tin phản ánh về công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại tổ dân cư 5D, ngõ 402 Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cán bộ y tế tổ chức phun thuốc qua loa, không theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng khẩn trương kiểm tra, khắc phục nếu thực tế có tình trạng thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết. 

Trước phản ánh về việc có nơi cán bộ còn còn chủ quan, chưa làm hết trách nhiệm trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết hoặc còn nhiều phường phun thuốc diệt muỗi không triệt để…, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết hiện nay, việc phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ và quyết liệt. Số hộ được phun trên tổng số hộ cần phun hóa chất, trung bình đạt khoảng 85-90%. 

Tuy nhiên, tại một số nơi, việc phun hóa chất diệt muỗi chưa được triệt để, lý do người dân không đồng ý cho phun hoặc đi vắng, thậm chí chỉ cho phun thuốc tại tầng 1. Thậm chí có dư luận cho rằng người dân phải bồi dưỡng mới được phun triệt để các tầng của nhà. 

Việc phun thuốc diệt muỗi rất cần sự hợp tác của người dân 


Trước thực trạng trên, thành phố đã yêu cầu các đơn vị trước khi phun thuốc phải có kế hoạch cụ thể về địa bàn, quy mô, thời gian, nhân lực…, thông báo, tuyên truyền rộng rãi đến người dân để phối hợp với cơ quan chức năng nhằm nâng cao tỷ lệ hộ gia đình được phun thuốc diệt muỗi. 

Thành phố đề nghị người dân phản ánh ngay nếu phát hiện các biểu hiện tiêu cực của cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết với chính quyền, công an xã, phường để xử lý nghiêm theo quy định; đồng thời yêu cầu Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn xác minh các thông tin để kịp thời xử lý nếu phát hiện vi phạm.

BẢO CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh