THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Hà Nội: Nghiêm cấm sử dụng xe công trong giờ làm việc để đi lễ hội

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP do Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Phạm Quý Tiên trình bày, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đón Xuân Mậu Tuất 2018 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết. Thành phố thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Các ngành chức năng của thành phố đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn giá, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm; không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không xảy ra trọng án; không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Tuy nhiên, tại cuộc họp, ông Phạm Quý Tiên cũng cho biết, trong dịp Tết việc chấp hành pháp luật của một số người tham gia giao thông chưa nghiêm. Một số tuyến cửa ngõ Thủ đô những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, khu vực diễn ra các lễ hội đầu Xuân, khu vui chơi giải trí lưu lượng phương tiện đông, có xảy ra hiện tượng ùn ứ. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một số người chưa cao, vẫn còn tình trạng xả rác bừa bãi nơi công cộng.

Bí thư thành ủy Hà Nội giao nhiệm vụ cho các đơn vị của thành phố

 

Giao nhiệm vụ cho các đơn vị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc; tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô. Cùng với đó, các đơn vị tập trung xuống giống đúng khung thời vụ; thực hiện tốt việc giao 3.455 tân binh về các đơn vị quân đội theo như truyền thống hàng năm. Đặc biệt Bí thư Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; nghiêm cấm cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công trong giờ làm việc để đi chúc Tết và tham gia lễ hội đầu năm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

CHÂU GIANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh