THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:41

Hà Nội: Không phát hiện có chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi

 

Cụ thể, đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức 44 buổi kiểm tra và lấy 402 mẫu nước tiểu tại các cơ sở giết mổ tập trung và chăn nuôi để kiểm tra phát hiện chất cấm Salbuta​mol bằng test nhanh. 

Đối với cơ sở giết mổ, đoàn tập trung lấy mẫu tại các cơ sở giết mổ tập trung tại Thanh Trì, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, số mẫu kiểm tra là 143 mẫu nước tiểu, kết quả sau test nhanh không phát hiện ra chất cấm Salbutamol. 

Đối với các cơ sở chăn nuôi, đoàn đã lấy mẫu kiểm tra tại các cơ sở thuộc các công ty liên doanh, khu chăn nuôi tập trung và các hộ chăn nuôi lớn với tổng số 259 mẫu nước tiểu, kết quả kiểm tra không phát hiện chất cấm Salbutamol trên 259 mẫu nước tiểu. 

 

 

Về sử dụng xe chuyên dụng của ​thành phố, trong tháng 2, Chi cục Thú y đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra nhanh trên xe kiểm nghiệm tại các chợ Châu Long (Quận Ba Đình); chợ Đông Mỹ (Huyện Thanh Trì); ​chợ Nghĩa Tân (Quận Cầu Giấy). Chi cục lấy 20 mẫu thịt (thịt lợn, thịt gà, thịt bò) làm xét nghiệm nhanh các nhóm chỉ tiêu β​-agonist, hàn the. Kết quả 20 mẫu tại cơ sở cho kết quả âm tính với các chất cấm. 

BẢO CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh