THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Hà Nội: Giảm án, tha tù cho 177 phạm nhân dịp lễ 30/4

Các phạm nhân tại lễ công bố giảm án tha tù .

Trại tạm giam số 1 có 121 phạm nhân được giảm án chấp hành án phạt tù, 23 phạm nhân được tha trước thời hạn chấp hành phạt tù. Những phạm nhân được xét giảm đợt này là những người có quá trình nỗ lực, phấn đấu trong cải tạo, xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đạt loại khá trở lên...

Tại Trại tạm giam số 2 đã  công bố Quyết định của Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của TAND TP Hà Nội giảm hết án cho 10 phạm nhân, và giảm từ 1 đến 8 tháng cho 17 phạm nhân.

Thượng tá Phạm Văn Hân, Phó Giám thị Trại tạm giam số 2 khẳng định, công tác xét giảm án đã được các cấp, các cơ quan hữu trách tiến hành công khai, dân chủ, đảm bảo những trường hợp được xét giảm án có quá trình phấn đấu tốt, có ý chí và hành động hướng thiện; đặc biệt đã nhận thức rõ sai phạm, lỗi lầm trong quá khứ, quyêt tâm sửa chữa.

Đón nhận quyết định giảm án từ đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, phạm nhân Nguyễn Quang Duy (sinh năm 1988), phạm tội Gây rối trật tự công cộng, bị bắt tháng 6/2013 và chịu án phạt 24 tháng tù, được giảm hết án đợt này, xúc động bày tỏ: "Hôm nay được trở về với gia đình, điều tôi sẽ làm đầu tiên là bế đứa con gái bé nhỏ của tôi vào lòng, ôm người vợ đã vất vả vì chồng vì con, xin lỗi bố mẹ và làm mâm cơm để thắp hương lên bàn thờ tổ tiên cúi đầu tạ lỗi về những gì mà mình đã gây ra".

P.V (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh